"ดีเจพุฒ- จุ๋ย" ออกมาไลฟ์สด ร้องไห้ชี้แจงประเด็นดรามา กรณีที่ชาวเน็ต แห่รุมวิจารณ์เรื่องที่ทั้งคู่ไม่ไปร่วมงานศพ "แตงโม"

 

คลิปที่ทาง "ดีเจพุฒ พุฒิชัย" และ "จุ๋ย วรัทยา" ออกมาไลฟ์สดชี้แจงร่วมกัน หลังจากที่ทั้งคู่ถูกโจมตีจากชาวเน็ตอย่างหนัก กรณีที่ทั้ง 2 คน ตอบคำถาม "มดดำ คชาภา" ที่ถาม "จุ๋ย" ระหว่างออกรายการว่า "ไปงานศพแตงโมไหม" ซึ่งเธอก็ตอบว่า "ไม่ได้ไป เพราะไม่ได้ทำงานร่วมกับน้อง แต่ขอแสดงความเสียใจด้วยวิธีอื่นแทน" ส่วนทางด้านดีเจพุฒ ก็ได้แต่พยักหน้ารับ ไม่ได้พูดอะไร ทั้ง ๆ ที่เขาเคยร่วมงานกับ "แตงโม" ก่อนที่เธอจะเสียชีวิต

ส่งผลให้ทั้งคู่ ต้องรีบออกมาไลฟ์สดชี้แจง โดยเหตุผลหลักๆ ก็คือ ทั้งคู่ กำลังอยู่ในกระบวนการทางการแพทย์เพื่อเตรียมที่จะมีลูก ดังนั้น และด้วยสถานการณ์โควิดระบาด แพทย์จึงแนะนำว่า ให้หลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีคนเยอะ ไม่อย่างนั้นทุกอย่างที่ทำมา และเสียเวลาไปเป็นปีๆ อาจสูญเปล่า นอกจากนี้ ทั้ง 2 คน ยังอยากมอบพื้นที่ตรงนั้น ให้แก่ ญาติ เพื่อน และบรรดาแฟนคลับที่ชื่นชอบคุณ "แตงโม" ไปร่วมส่งเธอขึ้นสวรรค์เป็นครั้งสุดท้าย ส่วนตัวของทั้งคู่นั้น ก็ติดตามข่าว และเสียใจกับการจากไปของ "แตงโม" เช่นกัน แต่ก็ขอร่วมแสดงความเสียใจด้วยวิธีอื่น พร้อมกับเผยว่า ก่อนหน้านี้ พอทราบข่าว ก็โพสต์แสดงความอาลัยถึงคุณ "แตงโม" ทันที แถมยังเตรียมที่จะส่งพวงหรีดไปที่งานด้วย แต่ทราบมาว่า ที่งานไม่รับ จึงต้องยกเลิกไป

ส่วนภาพที่เห็นออกไปในรายการของคุณ "มดดำ" นั้น เนื่องจากตอนที่ถามเป็นช่วงท้ายรายการแล้ว จึงทำให้มีเวลาจำกัด และไม่ได้อธิบายอะไรเพิ่มเติม

นอกจากนี้ "จุ๋ย" ยังได้ร้องไห้ระหว่างไลฟ์สดด้วย โดยเธอบอกว่า ช่วงนี้อยู่ในช่วงที่ภาวะทางอารมณ์อ่อนไหวง่าย ทำให้รู้สึกแย่กับความคิดเห็นของชาวเน็ต ที่แห่เข้ามาต่อว่าเธอว่าทำไมถึงไม่มีน้ำใจเลย ยิ่งตอนนี้ แพทย์ห้ามเครียดด้วย เพราะอยู่ในกระบวนการเตรียมมีลูก ก็อยากให้สังคมได้รับรู้ว่า ไม่ควรมาใส่อารมณ์ทั้งๆ ที่ไม่ได้มารับรู้ว่า ชีวิตของทั้งคู่กำลังเผชิญกับอะไรอยู่ อย่างไรก็ตาม เธอขออโหสิกรรมให้ทุกๆ การกระทำทั้งคนที่มาต่อว่า หรือ พูดจาส่อเสียด ใช้คำที่ไม่เป็นมิตร เพราะไม่อยากให้ต้องมาติดค้างกัน ขณะเดียวกัน เธอก็กล่าวขอบคุณ แฟนคลับ และชาวเน็ตกลุ่มที่เข้ามาให้กำลังใจกัน และเข้าใจถึงตัวตนจริงๆ ของทั้งคู่ ว่า ไม่เคยมีเจตนาที่ไม่ดี หรือ คิดร้ายกับใคร

ส่วนทางด้านชาวเน็ตที่มาให้กำลังใจกับดีเจพุฒ และ จุ๋ย ต่างก็พูดทำนองเดียวกันว่า "เข้าใจพี่ๆ ทั้ง 2 คน เข้าใจว่าคงไม่สามารถทำอะไรให้ถูกใจทุกคนได้ และก็เชื่อว่าทั้ง 2 คน ก็เสียใจกับการจากไปของคุณ "แตงโม" เหมือนกัน" นอกจากนี้ ก็อวยพรขอให้ทั้งคู่ มีลูกเร็วๆ ตามที่ตั้งใจ