คืบหน้าพบยาไอซ์เกยชายหาดกว่า 25 กก. เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา ตรวจสอบเบื้องต้น พบเป็น ‘ยาเค’ ทั้งนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบหาต้นตอต่อไป 

 

วันที่ 15 มีนาคม 2565 สืบเนื่องจากเหตุการณ์ นางสมบัติ สิงห์คะนอง วัย 62 ปี พบถุงใส่ยาไอซ์ที่ชายหาดบ้านคลองตะเคียน ตำบลไม้รูด อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด ช่วงเย็นวันที่ผ่านมา 13 มี.ค. ที่ผ่านมา ต่อมา นายสมศักดิ์ จุฑาวงศ์กุล นายอำเภอคลองใหญ่ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร เข้าทำการตรวจยึดไว้ทั้งหมดจำนวน 25 กก. และนำมาเก็บไว้ที่ สภ.ไม้รูด เมื่อคืนที่ผ่านมา (14 มี.ค. 65)

 

 

ในส่วนของความคืบหน้านั้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวอย่างของยาไอซ์มาทำการตรวจพิสูจน์ที่ตัวเมืองตราด และผลการตรวจพิสูจน์ พบว่า ตัวอย่างยาดังกล่าว เป็นยาเค หรือ เคตามีน ซึ่งมีชื่อทางการค้าคือ เคตาลาร์ หรือภาษาปากคือ ยาเค เป็นยาในกลุ่มยาสลบ โดยผู้รับยานี้จะไม่สลบแต่จะมีอาการไร้ความรู้สึก และอยู่ในภวังค์ มีฤทธิ์ระงับปวด ระงับประสาท และทำให้สูญเสียความทรงจำ ทั้งนี้ยาดังกล่าวยังสามารถใช้รักษาอาการปวดเรื้อรัง และยังอาจถูกใช้เป็นยาระงับประสาทในผู้ป่วยหนัก แต่ในปัจจุบันมีการนำยานี้มาใช้ในการเสพ

 

 

ในเรื่องดังกล่าว นายสมศักดิ์ จุฑาวงศ์กุล นายอำเภอคลองใหญ่ ได้รายงานให้นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าฯ ตราดทราบเป็นการเบื้องต้นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมเตรียมสืบหาที่มาของยาเคในครั้งนี้ว่า มีที่มาจากไหน พร้อมทั้งจะเตรียมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง