'บิ๊กป้อม' รับพูดเองเรื่องยุบสภา โดยทั้งหมดให้ขึ้นอยู่กับนายกฯ เพียงมองหลังเอเปคเหมาะที่สุด เผยงานเลี้ยง 17 มี.ค.ไม่เชิญเศรษฐกิจไทย บอกยังไม่มีหัวหน้าพรรค 


วันที่ 15 มี.ค. 2565 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกระแสข่าวที่กล่าวถึงการยุบสภาในการนัดรับประทานอาหารกับพรรคเล็กเมื่อวานนี้ (14 มี.ค.65) ว่า คำว่ายุบสภา เป็นคนพูดเอง โดยบอกว่าขอให้จบการประชุมเอเปคก่อน รัฐบาลก็ว่างแล้ว ถ้าจะยุบก็ยุบได้ในช่วงนั้น แต่จะยุบสภาหรือไม่ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ถามใครมา เป็นความคิดของตัวเอง

ส่วนช่วงเวลานั้นจะมีการได้เปรียบเสียเปรียบหรือไม่ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่ต้องดู แต่ช่วงเวลานั้นเหมาะสมที่สุด ช่วงเวลานั้นไม่ยากลำบาก เพราะทุกคนยังให้การสนับสนุนรัฐบาล ส่วนการคุยกับพรรคเล็กเมื่อวาน ไม่มีอะไร ทุกคนแล้วแต่รองนายกฯ

พลเอกประวิตร กล่าวถึงการนัดรับประทานอาหารกับพรรคเล็กวันที่ 17 มีนาคมนี้ จะไปกันทุกพรรค แต่ยังไม่เชิญพรรคเศรษฐกิจไทย เนื่องจากยังไม่มีหัวหน้าพรรค แต่ต่อไปหลังพรรคเศรษฐกิจไทยมีการประชุมใหญ่เลือกคณะกรรมการบริหารพรรคแล้วก็จะเชิญมาร่วมด้วย
 
ส่วนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำพรรคเศรษฐกิจไทยจะพบกันได้หรือไม่ พลเอกประวิตร ยืนยันว่า ไม่มีอะไร มีแต่สื่ออยากให้เขาทะเลาะกัน พร้อมถามกลับว่าเดี๋ยวนี้ไม่ให้ตัวเองทะเลาะกับนายกฯ แล้วหรือ ส่วนเรื่องกอดกับนายกฯ ก็ทำปกติ และตนเองก็ดูแลพรรคเล็กมาตลอด ตั้งแต่เริ่มต้น แม้ไม่มีร้อยเอกธรรมนัสก็ไม่เกี่ยว ดูแลอยู่คนเดียวมาตลอด ยืนยันพรรคเล็กไม่มีแตกแถว และไม่กลัวเรื่องพวกเขาไปร่วมกับพรรคเศรษฐกิจไทย
 
ส่วนพรรคพลังประชารัฐจะส่งผู้สมัครชิงผู้ว่าฯ กทม.หรือไม่นั้น พลเอกประวิตร หันมาถามกลับว่า แล้วมีชื่อไหมล่ะ และไม่ตอบคำถามว่าจะสนับสนุนนายสกลธี หรือไม่ ก่อนขึ้นรถไปยังตึกสันติไมตรี เพื่อร่วมประชุม ครม.ทันที