กลุ่มแฟนคลับแตงโมเรียกร้องให้เปลี่ยนตัวตำรวจชุดคลี่คลายคดีพร้อมให้สื่อมวลชนร่วมสังเกตการณ์คดีนี้อย่างโปร่งใส โดยให้คุณหญิงพรทิพย์ร่วมชันสูตรศพแตงโมอีกครั้ง


วันที่ 13 มี.ค.2565 เมื่อเวลา 11.00 น. กลุ่มแฟนคลับของคุณแตงโม นิดา ภายใต้ชื่อกลุ่ม ‘ตามหาความยุติธรรมให้แตงโม’ เดินทางมารวมตัวกันที่ สภ.เมืองนนทบุรี ภายหลังจากที่มีการนัดหมายกันผ่านโซเชียลและกลุ่มไลน์ เพื่อมาเรียกร้องความยุติธรรมให้กับการเสียชีวิตของคุณแตงโม

โดยยังอยู่ระหว่างการทยอยเดินทางมา ซึ่งตัวแทนกลุ่มแฟนคลับได้มายื่นหนังสือ แจ้งขออนุญาตจัดการชุมนุมตามขั้นตอนเพื่อไม่ให้เป็นการฝ่าฝืนกฎหมายของการทำกิจกรรม ทั้งนี้ทางกลุ่ม ได้มีวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมและข้อเรียกร้องจำนวน 3ข้อ คือ ให้เปลี่ยนชุดสืบสวนปัจจุบัน /ให้สื่อมวลชนเข้าร่วมการสืบสวนและห้ามปิดกั้นสื่อมวลชนทุกกรณี และให้แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) ในฐานะอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เป็นผู้ชันสูตรศพคุณแตงโมอีกครั้ง

ซึ่งในขณะนี้ กลุ่มแฟนคลับที่มารวมตัวกันยังกระจายตัวกันอยู่ โดยตัวแทนกลุ่มฯ มีการระบุว่า จะรอทีมทนายความคือ ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายรณรงค์ แก้วเพชร และทนายรัชพล ศิริสาคร เดินทางมาถึงเพื่อให้กำลังใจพวกตนเองก่อนจึงจะมีการจัดกิจกรรม ในการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ทั้งนี้ก็จะนำรูปภาพ ป้ายข้อความต่าง ๆ มาร่วมเรียกร้องความยุติธรรมให้กับคุณแตงโม