'สิระ' ท้า 'มงคลกิตติ์-สันธนะ' เปิดชื่อหลังออกมาปูดคนมีสีเอี่ยวคดี 'แตงโม' อย่าพูดลอย ๆ โหนกระเเส ทำให้รูปคดีเสียหาย ยอมรับคดีมีข้อพิรุธ แต่เชื่อใจ ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ไขคดีนี้

 

วันที่ 6 มี.ค. 2565 นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะเจ้าของสำนักกฎหมาย กล่าวถึงคดี "แตงโม นิดา" หลังนาย มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ และนายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล ออกมาเปิดเผยถึงการเสียชีวิตของแตงโม เชื่อมโยงคนระดับบิ๊กมีสี ว่า ต้องถามก่อนว่าเขาทั้งสองคนเกี่ยวข้องอะไรกับน้องแตงโม มีข้อมูลจริงหรืออยู่ในที่เกิดเหตุหรือไม่ เขาต้องยืนยันพยานหลักฐานให้ได้ โดยหากมีข้อมูลจริง ก็อย่าพูดลอย ๆ ให้ระบุตัวตนชัดเจนไปเลย ว่ามีความเชื่อมโยงกันอย่างไร มีการนัดหมายรับงานกันอย่างไร เพราะทั้งสองคนพูดลอย ๆ มาหลายเรื่องนี้แล้ว สุดท้ายก็จบไป ย้อนไปดูผลงานของทั้งคู่ได้เลย ว่าที่ผ่านมาเป็นอย่างไร

ทั้งนี้ ขอเตือนว่า หากออกมาพูดลอย ๆ ดีแบบไม่หลักฐาน อาจจะกลายเป็นผู้ต้องหาเสียเอง เพราะไปเบี่ยงเบนประเด็นทำให้เสียรูปคดี ตำรวจอาจจะเอาผิดได้ ไม่ควรที่จะชี้ให้คดีไปทิศทางใดทิศทางหนึ่ง หรือมาโหนคดีนี้ ทำให้รูปคดีเสีย

ทั้งนี้ นายสิระ ยอมรับว่า คดีนี้มีเหตุไม่ปกติ หลายเรื่อง เช่น ทำไมถึงไม่อยู่ช่วยค้นหาที่จุดเกิดเหตุ แถมยังรีบไปปรึกษาทนายอีก ดังนั้นในฐานะที่เปิดสำนักงานกฎหมายช่วยเหลือประชาชน ยินดีดำเนินการตรวจสอบ หากมีผู้มาร้องเรียนว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดีนี้ แต่ตอนนี้ขอรอดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน

ส่วนตัวรู้จัก พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี มากว่า 20 ปี ท่านทำงานอย่างตรงไปตรงมา และที่ผ่านมาก็ไม่มีประวัติเสีย เรื่องของเส้นสาย หรือผู้มีอิทธิพล จึงเชื่อมั่นในการทำงานของผู้กำกับพล.ต.ต.ไพศาล