'เขตต์ ฐานทัพ' ใจหาย หลังทราบข่าว 'แตงโม นิดา' เสียชีวิต ยอมรับเสียดายที่ชีวิตเขากำลังจะไปได้ดีแล้ว

 

นักแสดงมากฝีมืออย่าง 'เขตต์ ฐานทัพ' เปิดใจกับสื่อมวลชนถึงการจากไปของดาราสาว 'แตงโม นิดา' ว่าเคยทำงานกับ'แตงโม นิดา' มาก่อนในอดีต เล่นละครด้วยกันหลายเรื่อง น้องเป็นคนน่ารักตั้งใจทำงานมาก และถือว่าเป็นคนเก่งอีกหนึ่งคนเลยก็ว่าได้ แต่พอมาทราบข่าวเรื่องเกิดอุบัติเหตุก็รู้ใจหายมากๆ เพราะเหมือนเขาก็เป็นน้องคนหนึ่งที่ประทับใจมากในการทำงาน แม้จะไม่ได้เจอกันช่วงหลัง ๆ เชื่อว่าทุกคนรักน้องโม แล้วก็ไม่คิดว่าเรื่องแบบนี้มันจะเกิดขึ้น ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและผู้ที่เกี่ยวข้องกับน้อง แต่ว่ามันเกิดขึ้นแล้ว แต่เราก็ยังอยากทราบความจริงนะ ความจริงก็คือความจริง อยากให้ความจริงมันปรากฏเท่านั้นเอง

 

ซึ่งตนก็ตามตลอด ถึงแม้จะไม่ได้ออกสื่อหรือพูดอะไรในโซเชียล แต่ก็เป็นคนหนึ่งที่ติดตามอัปเดตข่าวน้อง หวังว่าทุกอย่างมันจะคลี่คลาย เพราะน้องโมเป็นผู้หญิงที่นิสัยเหมือนผู้ชาย ชีวิตเขาก็ลุยอะไรมามากมาย จนเราไม่คิดว่าเขาจะต้องมามีจุดจบแบบนี้ แล้วชีวิตเขาตอนนี้ก็กำลังจะมีสิ่งที่ดี กำลังจะมีความรักที่ดี และกำลังจะมีชีวิตที่ดี แต่พอสิ่งนี้มันเกิดขึ้นเราก็รู้สึกสลดและอาลัยกับน้อง

ตนเองถือว่าเร็วเกินไปมากเลยที่เขามาจากไปแบบนี้ ชีวิตคนเราบางทีมันมีหลุมขรุขระ มีสิ่งที่สูงมีสิ่งที่ต่ำ มีกราฟชีวิตที่ต้องขึ้นๆ ลงๆ ตลอดเวลา แต่ว่าในเมื่อจังหวะชีวิตคนที่กราฟมันกำลังจะดีแล้วกลับต้องมาเจออะไรแบบนี้ ผมว่ามันเป็นอะไรที่ใจร้ายไปหน่อย สิ่งที่อยากบอกคือเหมือนกับที่เขียนไปในไอจี อันนั้นคือรูปแรกที่เราถ่ายด้วยกันตอนที่ได้ละครเรื่องแรกอยากจะบอกว่าขอให้น้องเดินทางไปสู่สุคติ ไปสู่สิ่งที่ดี เรื่องบนโลกของน้องมันจบแล้ว แต่ทีนี้มันเป็นเรื่องที่ว่าต่อไปต้องหาความจริงกันยังไงก็ว่ากันไป แต่สำหรับน้อง ผมว่าเขาควรจะเจอสิ่งที่ดีแล้ว ได้เวลาพักผ่อนแล้วครับ