'รัศมีแข' เผยจดทะเบียนสมรสกับสามีแล้ว ที่ประเทศสวีเดน วอนให้ความเท่าเทียมกับกลุ่ม LGBTQ แค่เปิดใจไม่พอ ต้องได้รับสิทธ์ความเท่าเทียมด้วย คนบันเทิงแห่แสดงความยินดี

 

นักแสดงชื่อดัง 'รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น' เล่าประสบการณ์จดทะเบียนสมรสกับสามีชาวต่างชาติที่ประเทศสวีเดน พร้อมเรียกร้องให้เกิดความเท่าเทียมในกลุ่ม LGBTQ ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว หลังจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรมีมติให้ ครม. นำ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ไปศึกษาก่อนรับหลักการ 60 วัน ทำให้ชาวเน็ตเกิดคำถามมากมายในโลกโซเชียล ส่งผลให้แฮชแท็ก #สมรสเท่าเทียม ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อีกครั้ง

โดยเมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2565 รัศมีแข ได้โพสต์ลงอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุข้อความว่า "ที่สวีเดน...แขจดทะเบียนสมรสเรียบร้อยครับ ซึ่งทุกคนมีสิทธิ์ที่จะจด...เท่าเทียมกันหมดครับ มากกว่าการแบ่งแยกเพศ...เพศภาพ...คือการที่เราได้มีสิทธิ์ใช้ชีวิต...และได้สิทธิ์ทุกอย่างที่ควรจะได้รับในการเป็นมนุษย์ไม่ควรถูกลดค่า...เพียงเพราะรสนิยมที่แตกต่างกัน #สมรสเท่าเทียม"

นอกจากนั้น รัศมีแข ยังได้เขียนแคปชันไว้อีกว่า "มากกว่าการพูดว่าประเทศเปิดรับความเป็น LGBTQ+ ในการอยู่ในสังคม…หรือ…แค่ในเรื่องการท่องเที่ยวไม่พอครับ…เรื่องของกฎหมายในสิทธิ์ของ LGBTQ+ ในประเทศนั้น ๆ ก็สำคัญ และมีผลเช่นกันครับ… เพราะท้ายสุดทุกคนคือมนุษย์คนหนึ่งครับ…แขไปประเทศไหน ๆ…ก็มักจะถามเสมอครับ…ว่าสิทธิ์ที่คนกลุ่ม LGBTQ+ ในประเทศนั้น ๆ เป็นอย่างไร…ถ้าแค่เปิดรับ..แต่…ไม่ได้สิทธิ์ในความเท่าเทียม….ความหมายมันต่างกันครับ… #สมรสเท่าเทียม"

ทั้งนี้ คนในวงการบันเทิงแห่แสดงความยินดีเพียบ เช่น ลูกหว้า พิจิกา แสดงความคิดเห็นว่า “อยากให้เกิดเหลือเกิน #สมรสเท่าเทียม”, ดาด้า วรินดา ได้แสดงความคิดเห็นว่า “หวังว่าเมืองไทยจะมีการจดทะเบียนสมรสเท่าเทียมเนอะ” เป็นต้น