ชาวบ้านหมดศรัทธา! แทบไม่อยากทำบุญ ดีใจที่เจ้าอาวาสสึก ระบุถือว่าเมื่อคืนทุกคนได้ร่วมช่วยรักษาศาสนาให้ปราศจากพระไม่ดี

 

10 ก.พ. 2565 ผู้สื่อข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่ วัดบางหญ้าแพรก จ.สมุทรปราการ พูดคุยสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ พบว่า ความเห็นชาวบ้านแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ยังคงชื่นชอบในตัวอดีตเจ้าอาวาสอยู่ กับกลุ่มที่ไม่พึงพอใจกับพฤติกรรมของอดีตเจ้าอาวาส บางคนบอกว่า อดีตเจ้าอาวาสทะนุบํารุงวัดมาตลอด 8 ปี พฤติกรรมที่ผ่านมาในเรื่องของสีกาหลายคนพูดไม่ได้ เพราะยังไม่มีหลักฐาน ไม่มีใครกล้าออกมาพูด

ขณะที่เรื่องแอลกอฮอล์ เหล้าสุรา ที่อยู่ภายในกุฏิ อดีตเจ้าอาวาสอ้างว่าเป็นการไหว้พ่อปู่ที่เคารพนับถือ ชาวบ้านก็อยากจะถามกลับว่า พ่อปู่ต้องดื่มเหล้าเยอะขนาดนั้นเลยหรือไม่

ด้าน พระวิรุฬห์ ธนสุวรรณโณ รักษาการเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก เผยถึงพฤติกรรมของอดีตเจ้าอาวาส บอกว่า ตามปกติท่านจะกลับไปพักผ่อนในกุฏิตั้งแต่ 5-6 โมงเย็น ไม่ได้ออกมาอีก ส่วนจะมีอะไรภายในกุฏินั้น ก็ไม่มีใครสังเกตสักเท่าไหร่ เพราะท่านก็ต้องใช้เวลาส่วนตัว เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า สถานการณ์วัดเป็นแบบนี้ แล้วชาวบ้านจะยังคงเลื่อมใสศรัทธาวัดนี้อยู่หรือไม่ รักษาการเจ้าอาวาสบอกว่า อยากให้ญาติโยมมองในส่วนของตัวบุคคล ซึ่งเมื่อเช้ามีบางบ้านที่ไม่ได้ออกมาใส่บาตร คาดว่าอาจจะเห็นข่าวแล้วหมดความศรัทธาลงไป