"ดีเจพีเค" โดนวิจารณ์ยับ! ปมอ่านข่าวป้าโดนรถชน ได้ค่ายา 3,000 คุ้ม

 

กลายเป็นประเด็นร้อนที่วิพากษ์วิจารณ์กันอยู่บนโซเชียล หลังจากที่ พิธีกรชื่อดัง "ดีเจพีเค ปิยะวัฒน์" อ่านข่าวกรณีที่รถยนต์ กลับรถทางม้าลายและได้ชนเข้ากับหญิงสูงวัยอย่างจัง โดย "ดีเจพีเค" ได้พูดแสดงความคิดเห็นในรายการวิทยุรายการหนึ่ง ซึ่งพิธีกรหญิงได้พูดว่า "ผู้หญิงก็ไม่ได้ทำผิดอะไร เดินข้ามทางม้าลายปกติ ทำถูกกฎทุกอย่าง เป็นคราวเคราะห์จริง ๆ"

 

 

ขณะที่ "ดีเจพีเค" ได้แสดงความคิดเห็นว่า "ถ้ามองอีกมุมหนึ่ง ป้าเขาเป็นแม่บ้านห้างสรรพสินค้าที่ใดที่หนึ่งใช่ไหม? สมมติถ้าไม่เจ็บอะไรมาก หมายถึงว่าเจ็บเข่า 2 วันหาย ก็ได้ 3,000" แต่ดีเจแนนบอกว่าไม่คุ้ม ซึ่งดีเจพีเค ก็ตอบกลับว่า "แล้วแต่มุมมองคน บางคน 3,000 คือเยอะมาก เพราะฉะนั้นเราไม่รู้" ขณะที่ดีเจแนน กล่าวอีกว่า "แต่ว่าสำหรับกรณีนี้ แนนว่าป้าคิดว่าไม่คุ้มหรอก เพราะว่าป้าเดินอยู่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ต้องมาเจ็บตัว"

ดีเจพีเค กล่าวอีกว่า "แต่ถ้าป้าเขาคิดว่าไม่คุ้ม เขาไม่บอกขอค่ายาคู่กรณีแล้วก็แยกย้ายกันหรอก" ดีเจแนนตอบกลับว่า "มันก็ต้องรักษา ป้าอาจจะไม่ได้มีความรู้เรื่องกฎหมายหรือเปล่า ว่าจริง ๆ แล้วมันควรจะเรียกร้องได้มากกว่านี้ มันควรจะต้องได้รับการดูแลที่ดีกว่านี้" ซึ่งดีเจพีเคก็บอกว่า "ถ้าเป็นพี่นะ ตอนโดนชนที่ข้ามอโศกเนี่ย... เรียกทนายมา! (หัวเราะ)"

 

 

อย่างไรก็ตามมีแฟนรายการ และชาวเน็ตได้เข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์ดีเจพีเคกันเป็นจำนวนมาก เกี่ยวกับการแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตรรกะไม่ได้เลย, ความคิดแย่มาก, เอาชีวิตคนมาแลกกับเงินแค่ 3,000 บาท ?, ใครจะอยากโดนชน?