นายกเทศมนตรีตำบลท่าข้าม และชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จัดจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 บูสเตอร์เข็ม 3 ให้กับประชาชนในพื้นที่ และนอกพื้นที่ เกือบ 3,000 คน

 

เมื่อเวลา 8.30 น. (9 ม.ค. 2565) ที่อาคารอเนกประสงค์ กองทุนรอบโรงไฟฟ้าบางปะกง หมู่ 6 ต.ท่าข้าม อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา นางสมจิตร พันธุ์สุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลท่าข้าม และชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน นำโดย นายพสธร พันธุ์สุวรรณ กำนัน ต.ท่าข้าม ได้จัดจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 บูสเตอร์เข็ม 3 เป็นวัคซีนแอสตร้าเซนเนกา และไฟเซอร์ ให้กับผู้ที่ฉีดเข็มสองไปแล้ว เป็นการระดมฉีดให้กับประชาชนที่มีชื่อตามทะเบียนบ้านในตำบลท่าข้าม และพื้นที่ข้างเคียง

สำหรับกลุ่มผู้สูงอายุ และ 7 โรคเรื้อรัง ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และหญิงตั้งครรภ์อายุ 12 สัปดาห์ขึ้นไป ที่ลงทะเบียนผ่าน รพ.สต. และ กำนัน เกือบ 3,000 คน โดย นายพสธร เผยว่า โครงการดังกล่าวทำเพื่ออำนวยความสะดวกกับประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ ไม่ต้องขับขี่รถไปที่โรงพยาบาลบางปะกง ซึ่งมีที่จอดรถไม่เพียงพอและพื้นที่คับแคบ จึงดำเนินการที่จุดดังกล่าว ตามที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่อำเภอบางปะกง รวมถึงมีแนวโน้มจำนวนผู้ป่วยจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเขตพื้นที่โรงงานอุตสาหกรรม ได้แก่ ตำบลท่าข้าม ซึ่งมีลักษณะค่อนข้างเป็นชุมชนเมือง และอาจจะพบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก รวมถึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดการแพร่ระบาดเป็นกลุ่มก้อน (Cluster)ในชุมชน ทำให้ต้องเร่งฉีดวัคซีนให้เร็วที่สุด ทั้งนี้ มีการจัดรถรับส่งชาวบ้านที่มารับบริการ ซึ่ง ต.ท่าข้าม ถือเป็น 1 ใน 15 จุด ที่เป็นพื้นที่นำร่องในการฉีดวัคซีน ลดภาระของโรงพยาบาล ส่วนการเปิดรับประชาชนนอกพื้นที่ตำบลมาฉีดในพื้นที่เพิ่ม เพื่อกระจายความเสี่ยงในพื้นที่โรงพยาบาลให้น้อยลง และลดการแออัด