พบแล้วเคนโด้!! นายแบบหนุ่มที่หายตัวไปนานเกือบ 3 วัน โผล่เป็นศพ ลอยแม่น้ำเจ้าพระยา ภาพสุดท้าย วงจรปิดจับภาพนั่ง-นอน ใต้หอพัก

 

จากเหตุการณ์ที่นายกุลภัทร พงศ์ประภาพ หรือเคนโด้ นายแบบหนุ่ม หายตัวไปจากหอพักย่านซอยอิสรภาพ 20 ตั้งแต่กลางดึกวันที่ 3 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งต่อมาญาติได้ไปแจ้งความไว้ที่ สน.บุปผาราม และได้มีการพยายามตามหาตัวนายแบบหนุ่มรายนี้จากทั้งเพื่อนและผู้จัดการส่วนตัวแต่ไม่พบตัวแต่อย่างใด

โดยก่อนที่นายแบบหนุ่มจะหายไปจากหอพักดังกล่าว ภาพวงจรปิดจับภาพสุดท้ายได้ ขณะนั่งอยู่ที่โต๊ะพักที่ชั้นล่างของอาคาร พร้อมรับประทานอาหารและนั่งก้มหน้าเล่นมือถือ ก่อนจะล้มตัวลงนอนบนเก้าอี้ โดยไม่ยอมขึ้นห้องพัก ก่อนจะลุกเดินหายออกจากตัวหอพักไป ในเวลา 1 นาฬิกา 34 นาที ของกลางดึกวันที่ 3 ม.ค. ต่อเนื่อง เช้าวันที่ 4 ม.ค. ที่ผ่านมา

ต่อมาเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (6 ม.ค.) รับแจ้งจากมูลนิธิร่วมกตัญญู ว่ามีเหตุพบศพลอยน้ำบริเวณท้ายซอยเจริญกรุง 76/1 และศพลอยมาติดที่กรมเจ้าท่า จึงเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่าศพลอยน้ำดังกล่าวมีรูปพรรณการแต่งกายที่คล้ายกันกับนายแบบหนุ่มที่หายตัวไป แต่ใบหน้าของศพดังกล่าวมีการเน่าเปื่อย ไม่สามารถยืนยันรูปพรรณทางใบหน้าได้ จึงได้ประสานให้แพทย์นิติเวช จากโรงพยาบาลศิริราช เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น พบว่าศพดังกล่าวมีรอยสักที่บริเวณต้นคอด้านหลัง เป็นรูปไม้กางเกง และที่น่องขาซ้ายมีรอยสัก

ข้อมูลตำหนิรูปพรรณตรงกับนายแบบหนุ่มทั้งหมด ก่อนที่จะมีการยืนยันหลังพบเอกสารเป็นบัตรประจำตัวคนไข้ ของโรงพยาบาลศิริราช ที่ระบุชื่อ นายกุลภัทร พงศ์ประภาพ ซึ่งตรงกับชื่อของนายแบบหนุ่ม และพร้อมกันนี้ยังพบทรัพย์สินเป็นเงินสด พระเครื่องเหลี่ยมทอง โทรศัพท์มือถือ หูฟังไร้สาย และบัตรต่าง ๆ จึงได้มีการมอบให้พนักงานสอบสวน สน.ปากคลองสาน เจ้าของพื้นที่พบศพดำเนินการเก็บรวบรวมเพื่อเป็นหลักฐาน

ขณะที่ นายคำรณ พุ่มลัดดา ผู้ดูแลหอพัก ระบุขณะเดินทางมาดูศพ ว่าจากสภาพเสื้อผ้าและรูปพรรณของศพ และรอยสักที่บริเวณต้นคอยืนยันว่าเป็น นายกุลภัทร พงศ์ประภาพ หรือเคนโด้ นายแบบที่หายตัวไปจากหอพักตั้งแต่วันที่ 3 ม.ค. ที่ผ่านมาจริง ซึ่งก่อนหน้าที่นายแบบหนุ่มจะหายตัวไป ได้เดินทางเข้ามาที่บริเวณหอพัก แต่ไม่ได้ขึ้นไปยังห้องพักด้านบน แต่นั่งเล่นโทรศัพท์อยู่บริเวณด้านล่างของหอพัก และยังกดของกินจากตู้สินค้า

จากนั้นได้นอนล้มตัวลงไป พร้อมบอกกับแม่บ้านว่ามีอาการปวดหัว จึงขอนอนข้างล่าง ยังไม่ขึ้นห้องตอนนี้ ซึ่งผิดกับพฤติกรรม เพราะปกติแล้วผู้ตายจะขึ้นห้องโดยทันที เมื่อมาถึงหอพัก ซึ่งผู้ตายพักอาศัยอยู่คนเดียวและในวันเกิดเหตุตนเองได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตั้งแต่หอพักไปถึงหน้าปากซอยไม่พบว่ามีผู้ใดมารับผู้ตายออกไปแต่อย่างใด ที่ผ่านมาผู้ตายไม่เคยมีปัญหากับใคร เป็นคนที่มีบุคลิกเงียบ ๆ ไม่ค่อยยุ่งกับใคร

ขณะที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครอยู่ระหว่างจะเดินทางไปลากศพนายแบบหนุ่มจากท่าเรือกรมเจ้าท่า มาที่ใต้สะพานพุทธ ได้พบศพหญิง นิรนาม ไม่มีเอกสารติดตัวใดๆ จึงลากมาไว้ที่ใน้สะพานพุทธเช่นเดียวกัน แต่คาดว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกันแต่ก็ต้องยืนยันตัวตนว่าหญิงดังกล่าวเป็นใครมาจากไหน ก่อนที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จะเคลื่อนย้ายศพทั้งสองไป ส่งชันสูตรที่นิติเวช โรงพยาบาลศิริราช ต่อไป

ด้าน ฝ่ายสืบสวน สน. ปากคลองสานให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนว่าต่อจากนี้ หลังจากจะมีการเชิญผู้ดูแลอาคารหอพักไปให้ปากคำที่สน.แล้วจะลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตั้งแต่หอพักออกมาตามเส้นทางว่ามีการเดินทางออกมาอย่างไร มีใครพาออกมาหรือไม่ เพื่อใช้ประกอบสำนวนคดีอีกครั้ง รวมถึงพิสูจน์ว่าเป็นการตายด้วยการทำด้วยตนเองหรือมีผู้อื่นเข้าไปเกี่ยวข้อง