"ธรรมนัส" มั่นใจ พปชร.รักษาเก้าอี้ ส.ส.เขตหลักสี่ได้แน่ ชี้ ยังเร็วเกินไปที่จะบอกส่งใครลงเลือกตั้งซ่อม เหตุต้องคิดให้ดี เลือกใครลงต้องมั่นใจว่าชนะ

 

24 ธ.ค. 2564 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึง การพิจารณาส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 9 หลักสี่ ภายหลัง นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ สิ้นสุดสมาชิกภาพการเป็น ส.ส. ว่า ขณะนี้พรรคพลังประชารัฐยังไม่ได้มีการประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องนี้ เนื่องจากยังไม่มีพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้ง และเท่าที่ตนได้ติดตามข่าวจากสื่อของสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งที่ได้มีการพูดถึงประเด็นว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค ไม่รู้จักภรรยาของ นายสิระ นั้น ขอชี้แจงว่าภาพที่ปรากฏเป็นภาพของวันที่ 23 ธ.ค. หลังจากที่นายสิระ พาภรรยาไปพบกับ พล.อ.ประวิตร จึงเป็นภาพที่เกิดขึ้นเมื่อวาน ไม่ใช่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นนานแล้ว

เมื่อถามถึงแนวโน้มผู้ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งจะเป็น นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ภรรยานายสิระ หรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ต้องเข้าใจการทำงานของพรรคก่อน ซึ่งทาง กทม. หัวหน้าพรรคได้มอบหมายให้นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม.ในฐานะหัวหน้าภาค กทม. พรรคพปชร. เป็นผู้กำกับดูแล ฉะนั้นการตัดสินใจส่งผู้สมัครคนใดลงเลือกตั้งซ่อมต้องมาจากนายจักรพันธ์ไปหารือกับ ส.ส.กทม.ก่อน แล้วนำเสนอต่อคณะกรรมการสรรหา ซึ่งมีตนเป็นประธาน และเมื่อคณะกรรมการสรรหาตัดสินใจส่งคนใดลงเลือกตั้งก็จะนำเสนอต่อคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งเป็นธรรมเนียมปฏิบัติมาตลอด ดังนั้น เวลานี้เร็วเกินไปที่จะระบุว่าใครจะได้ลงหรือไม่ได้ลงเลือกตั้ง

เมื่อถามว่า ขณะนี้หลายพรรคการเมืองประกาศแย่งชิงพื้นที่เลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขตหลักสี่ เหมือนเป็นการวัดพลังฐานเสียงการเลือกตั้ง กทม.ในอนาคตหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขตหลักสี่ เบื้องต้นได้หารือกับนายจักรพันธ์ มีหลายประเด็นที่จะส่งผลถึงอนาคตการเมืองของพรรค พปชร. ในเขตพื้นที่ กทม. และการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน จึงต้องคิดและศึกษาให้ดีว่าจะส่งใคร และผลการชนะเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าจะเลือกใครลงเลือกตั้งต้องมั่นใจว่าชนะ

เมื่อถามว่า พปชร.จะสามารถรักษาเก้าอี้ ส.ส.กทม.เขตหลักสี่ไว้ได้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า แน่นอน ที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ดังนั้น กทม. ถือเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญ มั่นใจว่าจะรักษาเก้าอี้เราไว้ให้ได้