บริษัท เดอะ วัน ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ชี้แจง เร่งแก้ปัญหาการจ่ายค่าสินไหมทดแทนแผนประกันโควิด เพิ่มเจ้าหน้าที่-จุดบริการ-ช่องทางการติดต่อ ย้ำดำเนินการให้ลูกค้าทุกรายตามเงื่อนไขกรมธรรม์แน่นอน

บริษัท เดอะ วัน ประกันภัย ออกชี้แจง ขออภัยในความล่าช้า กรณีการพิจารณาค่าสินไหมทดแทน 'ประกันโควิด-19' ระบุ สืบเนื่องจากปริมาณการเรียกร้องค่าสินไหมมีจำนวนเพิ่มขึ้นหลายร้อยเท่า จากจำนวนผู้ติดเชื้อที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2564 ทำให้ระบบการบริการเดิมที่จัดไว้อาจไม่ทันการณ์ ทั้งนี้ ทางบริษัทมิได้นิ่งนอนใจ พยายามเร่งจัดการระบบ เพิ่มช่องทางเทคโนโลยีสารสนเทศต่าง ๆ โดยได้ดำเนินการตามมาตรการ ดังนี้

1. จัดทำรายละเอียด ชี้แจงเอกสารที่ผู้ทำประกันต้องยื่นประกอบการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนในกรณีต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวก และแก้ปัญหาการส่งเอกสารไม่ครบ หรือ ตกหล่น โดยสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มเอกสารต่าง ๆ ได้ทางออนไลน์

ตรวจสอบรายการเอกสาร

 

2. จัดให้มีจุดรับเอกสาร กรณีเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนโควิด-19 เฉพาะกิจ ที่สนามฟุตซอล Super Star Arena (Superkick) ซอยลาดพร้าว 80 เพื่ออำนวยความสะดวก และลดการแออัด โดยเมื่อเอกสารครบถ้วน และผ่านการตรวจสอบความถูกต้องแล้ว จะได้รับค่าสินไหมทดแทนตามวันที่กำหนด หรือ เร็วกว่าวันที่กำหนดไว้ ทั้งนี้ จะมี SMS แจ้งให้ทราบถึงผลการพิจารณาภายใน 3 วัน

Link Location : https://goo.gl/maps/G5FkEJTURhRuJN2L7

 

3. มีการชี้แจงข้อมูล รายละเอียด กรณีคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนโควิด-19 เช่น เอกสารที่ต้องใช้ประกอบ ขั้นตอนการส่งเคลม เป็นต้น

คลิกดูตัวอย่าง : ถาม-ตอบ คำถามเกี่ยวกับการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนประกันโควิด (FAQ)

 

4. จัดเพิ่มช่องทางการติดต่อสำหรับการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนโควิด-19 โดยเฉพาะ ผ่านทาง
- สายด่วน 1729 กด 7 (24/7)
- ช่องทาง Line Official : @ONE_COVID
- Inbox Facebook เพจ :The One Insurance
โดยมีเจ้าหน้าที่กว่า 30 คน คอยให้บริการตอบข้อซักถามต่าง ๆ, ติดตามสถานการณ์, ประสานงานส่งเอกสารเพิ่มเติม และแจ้งกำหนดวันจ่ายค่าสินไหมทดแทน

 

 

5. เร่งดำเนินการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับผู้ร้องเรียนไปยัง คปภ. กว่า 700 เรื่อง โดยขณะนี้ดำเนินการไปแล้วกว่า 200 ราย ส่วนผู้ร้องเรียนในส่วนที่เหลือ จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จ ภายในวันศุกร์ที่ 10 กันยายน 2564 (กรณีเอกสารครบถ้วน) แต่หากเอกสารยังไม่ครบถ้วน ทางบริษัทฯ จะส่ง SMS แจ้งให้ทราบภายในกำหนดระยะเวลาดังกล่าวเช่นกัน

 

6. กรณีผู้เอาประกัน ซื้อประกันผ่านนายหน้า บริษัทฯ ได้ทำการแจ้งรายชื่อผู้ติดต่อ พร้อมเบอร์โทรศัพท์ ไปยังสมาคมนายหน้าประกันวินาศภัย ผ่านทางนายกสมาคมฯแล้ว

 

7. จัดทำข้อแนะนำสำหรับการส่งเอกสาร การเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนประกันโควิด-19 และช่องทางการส่งผ่านทางออนไลน์ และจุดรับเอกสารที่จัดไว้ โดยยกเลิกช่องทางการจัดส่งเอกสารทางอีเมลตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน 2564 (สำหรับผู้ที่จัดส่งเอกสารทางอีเมลก่อนวันที่ 3 กันยายน 2564 บริษัทฯ ยังคงยึดถือตามอีเมลที่ส่งมา)

 

 

8. จัดสถานที่รองรับเพิ่มเติม เช่น เต็นท์ เก้าอี้พักคอย และจุดรับบัตรคิว-เรียกคิว สำหรับผู้ที่มาติดต่อโดยตรงที่สำนักงานใหญ่ ซอยรัชดา 26
- สำหรับผู้ที่ยื่นเอกสารครบถ้วน และมีกำหนดรอบจ่ายวันที่ 3-17 กันยายน กว่า 300 ราย ได้มีการจัดเตรียมแคชเชียร์เช็คไว้แล้ว (หากไม่ได้มารับด้วยตนเอง จะดำเนินการโอนเงินเข้าให้ผ่านระบบ media clearing)
- สำหรับผู้ที่เดินทางมาติดต่อโดยตรงที่สำนักงานใหญ่ ซอยรัชดา 26 ตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2564 จะมีการแจ้งกำหนดวันจ่ายค่าสินไหมทดแทน โดยจะเป็นการโอนเงินเข้าบัญชี เพื่อลดการสัมผัส และลดความเสี่ยงการติดเชื้อ

 

ทั้งนี้ บริษัทฯ มั่นใจว่าจะสามารถจัดการการเรียกร้องสินไหม และแก้ปัญหากรณีความล่าช้าในการจ่ายค่าสินไหมทดแทนก่อนหน้านี้ ได้ตามกรอบระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด