"อิทธิพล" ห่วงประชาชนแห่ไหว้ขอพรความรักพระตรีมูรติ หวั่นเสี่ยงโควิด-19 ย้ำรัฐบาลไม่เลือกปฎิบัติ หลังถูกนำมาเปรียบกับการชุมนุมทางการเมือง

(12 ก.พ. 2564) นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวถึงกรณีที่ประชาชนแห่กราบไหว้ขอพรความรักจากพระตรีมูรติ รับเทศกาลวาเลนไทน์เต็มลานด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ว่า สำหรับกิจกรรมต่างๆที่เป็นการรวมกลุ่มจำนวนมากโดยเฉพาะตรุษจีนและวาเลนไทน์ ทางรัฐบาลได้เน้นย้ำทุกจังหวัดให้ร่วมกันรณรงค์พร้อมเฝ้าระวังการทำกิจกรรมร่วมกัน เท่าที่ตนทราบพบว่าประชาชนให้ความร่วมมือในช่วงเทศกาลเป็นอย่างดี ทางกระทรวงฯได้มีขอแนะนำไปยังศาสนสถานรวมถึงเครือข่ายให้ปฏิบัติตามมาตรการ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ดี สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ขณะนี้นับว่าเบาบางลงอันเป็นผลจากปฏิบัติการเชิงรุก โดยรวมถือเป็นสัญญาณที่ดีแต่ก็ต้องไม่ประมาท ทั้งนี้กระทรวงฯห่วงใยทุกกิจกรรมไม้เว้นกระทั่งกิจกรรมการเมืองที่หวงใยมาตลอด เพราะถึงแม้จะมีการสวมหน้ากากอนามัยแต่ก็ไม่สามารถคัดกรองได้ทุกคน ส่วนตัวอยากให้สถานการณ์สงบภายในเดือนมีนาคมปีนี้ เพราะจะมีวัคซีนล็อตแรกเข้ามาก่อนจะกระจายไปยังกลุ่มมีความจำเป็นถัดจากบุคลากรทางการแพทย์