ศบค. เคาะมาตรการรับมือโควิด 5 พื้นที่ นั่งกินที่ร้านได้ถึง 5 ทุ่ม ยกเว้น สมุทรสาคร

(29 ม.ค. 2564) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด -19 หรือ ศบค. เปิดเผยถึงมาตรการผ่อนคลายและมาตรการยับยั้งการแพร่ระบาด ดังนี้

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "การกำหนดเขตพื้นที่สถานการณ์ พื้นที่ จังหวัด เฝ้าระวัง ๓๕ จังหวัด) กระบี่ กาฬสินธุ์ ขอนแก่น เชียงราย เชียงใหม่ ตรัง นครพนม นครศรีธรรมราช น่าน บึงกาฬ ปัตตานี พะเยา พัทลุง พิจิตร พิษณุโลก แพร่ ภูเก็ต มหาสารคาม มุกดาหาร แม่ฮ่องสอน ยโสธร ร้อยเอ็ด ลำปาง ลำพูน เลย ศรีสะเกษ สกลนคร สตูล สุรินทร์ หนองคาย หนองบัวลำภู อำนาจเจริญ อุดรธานี อุตรดิตถ์ อุบลราชธานี เฝ้าระวังสูง (๑๗ จังหวัด) กำแพงเพชร ชัยนาท ชัยภูมิ ชุมพร นครราชสีมา นครสวรรค์ นราธิวาส บุรีรัมย์ ประจวบคีรีขันธ์ พังงา เพชรบูรณ์ ยะลา ระนอง สงขลา สุโขทัย สุราษฎร์ธานี อุทัยธานี ควบคุม (๒อจังหวัด) กาญจนบุรี จันทบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี สิงห์บุรี ตราด ตาก นครนายก นครปฐม ปราจีนบุรี เพชรบุรี ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สมุทรสงคราม สระแก้ว สระบุรี สุพรรณบุรี อยุธยา อ่างทอง ควบคุมสูงสุด (๔ จังหวัด) กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ ควบคุมสูงสุดและ เข้มงวด สมุทรสาคร"

พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด
- สถานบริการ สถานประกอบการ ผับ บาร์คาราโอเกะ สนามมวย สถานที่ออกกำลังกายในร่ม ห้างสรรพสินค้า ฟิตเนส สนามชนไก่ ชนวัว สนามพระเครื่อง กิจการอาบอบ นวด สปา สนามเด็กเล่น การประชุมงานเลี้ยง และสถานีขนส่งสาธารณะ ยังคงให้ปิดทำการ
- ตลาดนัดตลาด ต้องจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการ
- ร้านอาหารเปิดบริการได้ไม่เกิน 21:00 น. งดการดื่มสุราในร้าน
- ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า ให้จำกัดเวลาเปิดไม่เกิน 21:00 น.
- สถานประกอบการและโรงแรมให้มีการกำกับมาตรการป้องกันโรคในองค์กร จัดให้มีระบบติดตามตัวของผู้เดินทางเข้าออกทุกคน

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด สมุทรสาคร ปิดสถานที่และเข้มงวดการควบคุมกำกับ X สถานบริการ สถานประกอบการคล้ายกับสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ X สนามมวย สถานที่ออกกำลังกายในร่ม ห้าง ฟิตเนส X สนามชนไก่ ชนวัว กัดปลา บ่อน สนามพระเครื่อง X กิจการอาบน้ำ อาบอบนวด สปา นวดแผนไทย X โรงเรียน โรงเรียนกวดวิชา สถาบันการศึกษา X สนามเด็กเล่น สวนสนุก เครื่องเล่นเด็ก ตู้เกมส์ ร้านเกมส์ ร้านอินเตอร์เน็ต x การประชุมงานเลี้ย กิจกรรมประพมี่ีการากมุมำนวนมาก การจัดงานแสดงสินค้า X สถานีขนส่งสาธารณะ ศบค. โควิด-19 รวมไทย สร้างชาติ สร้าง"

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด สมุทรสาคร เปิดสถานที่ เข้มงวดมาตรการป้องกันโรค ตลาด ตลาดนัด จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการ และกำกับการเว้นระยะห่าง ร้านอาหาร เปิดบริการได้ไม่เกิน ๒๑.๐๐ น. งดดื่มสุราในร้าน ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า จำกัดเวลาเปิดไม่เกิน ๒๑.๐๐ น. ศูนย์เด็กเล็กและสถานที่พักผู้สูงวัย เฉพาะเข้าพักเป็นการประจำ สถานประกอบการ โรงแรม พร้อมกำกับมาตรการป้องกันโรคในองค์กร จัดให้มีระบบติดตามตัว ของผู้เดินทางเข้าออกทุกคน ศบค. รวมไทย ร้างชาติ"

พื้นที่ควบคุมสูงสุด
- ปิดสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ให้ซื้ออาหารนำไปรับประทานที่อื่น
- ร้านอาหาร จำหน่ายอาหาร/เครื่องดื่ม ให้นั่งรับประทานอาหารได้แต่ต้องจำกัดจำนวนคนต่อโต๊ะ จำกัดเวลาการนั่งรับประทานไม่เกิน 23:00 น. งดดื่มสุราในร้าน แต่ซื้อกลับได้
- การจัดการเรียนการสอนให้มีการสอนแบบผสมผสาน งดกิจกรรมที่มีผู้ร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก กรณีโรงเรียนหรือสถานการศึกษาที่มีจำนวนนักเรียนรวมทั้งโรงเรียนไม่เกิน 120 คน หรือ ร.ร.ตชด.ทุกพื้นที่เปิดการเรียนการสอนได้ตามปกติ แต่มีการกำกับมาตรการป้องกันโรคอย่างเข้มงวด
- ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ สามารถเปิดบริการได้ตามเวลาปกติภายใต้มาตรการป้องกันโรคที่กำหนด และงดกิจกรรมที่มีผู้ร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก
- แรงงานต่างด้าวให้มีการจำกัดเวลาการเดินทางและเคลื่อนย้าย และให้มีการใช้แอปพลิเคชันหมอชนะ
- บ่อนการพนัน สนามชนไก่ ชนวัว ให้ปิดทุกพื้นที่จังหวัด
- สถานบริการอาบ อบ นวด ปิดสถานที่และงดให้บริการนอกสถานที่ สปานวดแผนไทยจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการ สถานที่ออกกำลังกายกลางแจ้ง ในอาคารยิม ฟิตเนส สนามมวย สามารถแข่งขันได้แบบไม่มีผู้ชม ฝึกซ้อมได้และต้องป้องกันโรคส่วนบุคคล

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "พื้นที่ควบคุมสูงสุด กรุงเทพมหานคร, สมุทรปราการ, ปทุมธานี, นนทบุรี (๔ จังหวัด) แรงงานต่างด้าว จำกัดการเดินทางและเคลื่อนย้าย และใช้แอปพลิเคชั่นหมอชนะ กรีวามจำเป็นกรดินทงละเลื่อน้าใ ให้ขอควาเ็ขบวด X บ่อนการพนัน สนามชนไก่ ชนวัว ปิดสถานที่ทุกพื้นที่จังหวัด x สถานบริการ อาบน้ำ อาบอบนวด ปิดสถานที่ งดให้บริการนอกสถานที่ สปา นวดแผนไทย จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการ ตามขนาดพื้นที่ ทุกพื้นที่จังหวัด สถานที่ออกกำลังกายกลางแจ้ง ในอาคาร ยิม ฟิตเนส สนามมวย แข่งขันได้แบบไม่มีผู้ชม ฝีกซ้อมได้และป้องกันโรคลส่วนบุคคล ศบค. รวมไทย สร้างชาติ"

พื้นที่ควบคุม
- ร้านอาหาร จำหน่ายอาหาร/เครื่องดื่ม นั่งรับประทานอาหารได้โดยต้องจำกัดจำนวนคนต่อโต๊ะ จำกัดเวลาการนั่งทานอาหาร จำหน่ายและดื่มสุราไม่เกินเวลา 23:00 น.
- สถานบริการ สถานประกอบการคล้ายสถานบริการผับ บาร์ คาราโอเกะ สามารถนั่งรับประทานอาหารในร้านได้ และนั่งทานได้ไม่เกิน 23:00 น. จำกัดเวลาจำหน่ายดื่มสุราได้ไม่เกิน 23:00 น. และสามารถแสดงดนตรีได้ แต่งดการเต้นรำ
- การเรียนการสอนสามารถเปิดได้ตามปกติและกำกับมาตรการป้องกันโควิด-19 จำกัดจำนวนผู้ร่วมกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนในสถานที่
- ห้างสรรพสินค้าเปิดทำการได้ปกติภายใต้มาตรการป้องกันโรคที่กำหนด งดจัดกิจกรรมที่มีผู้ร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากในสถานที่ ส่วนสถานที่ออกกำลังกาย ในอาคาร ยิม ฟิตเนส สนามมวยสามารถแข่งขันได้แต่ต้องมีผู้ชมตามเกณฑ์ที่กำหนดด้าน
- บ่อนการพนัน สนามชนไก่ ชนวัว ให้ปิดสถานที่ทุกพื้นที่จังหวัด คนไทยสามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้แต่เน้นการตรวจคัดกรองติดตามกำกับกรณีเดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "พื้นที่ควบคุม กาญจนบุรี จันทบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี สิงห์บุรี ตราด ตาก นครนายก นครปฐม ปราจีนบุรี เพชรบุรี ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สมุทรสงคราม สระแก้ว สระบุรี สุพรรณบุรี อยุธยา อ่างทอง (២๐ จังหวัด) สถานบริการ สถานประกอบการคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ นั่งรับประทานอาหารในร้านได้ (เน้นการเว้นระยะห่าง) ไม่เกิน ២៣.๐๐ น. จำกัดเวลาจำหน่าย/ดื่มสุรา ได้ไม่เกิน ២៣.๐๐ น. แสดงดนตรีได้ งดการเต้นรำ ✓ร้านอาหาร จำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม ให้นั่งรับประทานอาหารได้ จำกัดจำนวนคนต่อโต๊ะ (เน้นการเว้นระยะห่าง) จำกัดเวลาจำหน่าย/ดื่มสุรา ได้ไม่เกิน ២៣.๐๐ น. ศบค. โควิด-19 รวมไทย สร้างชาติ"

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความ

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "พื้นที่ควบคุม กาญจนบุรี จันทบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี สิงห์บุรี ตราด ตาก นครนายก นครปฐม ปราจีนบุรี เพชรบุรี ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สมุทรสงคราม สระแก้ว สระบุรี สุพรรณบุรี อยุธยา อ่างทอง (២๐ จังหวัด) ✓ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอล ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ เปิดให้บริการได้ตามปกติ ภายใต้มาตรการป้องกันโรคที่กำหนด งดัั คนไทยเดินทางข้ามจังหวัด เน้นการตรวจคัดกรอง ดิตานทำักสด สถานบริการ อาบน้ำ อาบอบนวด เปิดบริการได้ โดยจำกัดผู้ใช้บริการ สปา นวดแผนไทย จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการ ตามขนาดพื้นที่ ทุกพื้นที่จังหวัด สถานที่ออกกำลังกาย-ในอาคาร ยิม ฟิตเนส สนามมวย แข่งขันได้ มีผู้ชมตามเกณฑ์ที่กำหนด X บ่อนการพนัน สนามชนไก่ ชนวัว ปิดสถานที่ทุกพื้นที่จังหวัด รวมไทย สร้างชาติ"

พื้นที่เฝ้าระวังสูง
- สถานบริการ สถานประกอบการคล้ายบริการผับ บาร์ คาราโอเกะ เปิดได้แต่ให้มีการจำกัดจำนวน ผู้ใช้บริการมีการกำหนดเวลานั่งทานอาหาร จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไม่เกิน 24:00 น.
- ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า เปิดได้แต่ต้องจำกัดจำนวนผู้ร่วมกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก
- สถานบริการอาบ อบ นวด เปิดบริการได้โดยจำกัดคนใช้บริการ
- สถานที่ออกกำลังกายกลางแจ้ง ฟิตเนส สปา นวดแผนไทย จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการตามขนาดพื้นที่ทุกพื้นที่จังหวัด

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "พื้นที่เฝ้าระวังสูง กำแพงเพชร ชัยนาท ชัยภูมิ ชุมพร นครราชสีมา นครสวรรค์ นราธิวาส บุรีรัมย์ ประจวบคีรีขันธ์ พังงา เพชรบูรณ์ ยะลา ระนอง สงขลา สุโขทัย สุราษฎร์ธานี อุทัยธานี (๑๗ จังหวัด) สถานบริการ สถานประกอบการคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ จำกัดเวลาจำหน่าย/ดื่มสุรา ไม่เกิน ๒๔.๐๐ น. ร้านอาหาร จำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม ให้นั่งรับประทานอาหารได้ จำกัดจำนวนคนต่อโต๊ะ (เน้นการเว้นระยะห่าง) จำกัดเวลาจำหน่าย/ดื่มสุรา ไม่เกิน ๒๔.๐๐ น. ห้างสรรพสินค้า สูนย์การค้า คอมมูนิติ้มอล ซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ จำกุนำน คนไทยเดินทางข้ามจังหวัด เน้นการตรวจคัดกรอง ติตามทำกักรมเิทาาี่ค ศบค. รวมไทย สร้างชาติ"

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "พื้นที่เฝ้าระวังสูง กำแพงเพชร ชัยนาท ชัยภูมิ ชุมพร นครราชสีมา นครสวรรค์ นราธิวาส บุรีรัมย์ ประจวบคีรีขันธ์ พังงา เพชรบูรณ์ ยะลา ระนอง สงขลา สุโขทัย สุราษฎร์ธานี อุทัยธานี (๑๗ จังหวัด) สถานบริการ อาบน้ำ อาบอบนวด เปิดให้บริการได้ โดยจำกัดใช้บริการ สปา นวดแผนไทย จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการ ตามขนาดพื้นที่ ทุกพื้นที่จังหวัด สถานที่ออกกำลังกายกลางแจ้ง ในอาคาร ยิม ฟิตเนส สนามมวย แข่งขันได้ มีผู้ชมตามเกณฑ์ที่กำหนด X บ่อนการพนัน สนามชนไก่ ชนวัว ปิดสถานที่ทุกพื้นที่จังหวัด ศบค. รวมไทย สร้าง ชาติ"

พื้นที่เฝ้าระวัง
- สถานบริการ สถานประกอบการผับ บาร์ คาราโอเกะ เปิดบริการได้ แต่ต้องจำกัดเวลาตามที่กฎหมายกำหนด การจำหน่ายและดื่มสุราในร้านต้องปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด สามารถแสดงดนตรีได้เต้นรำได้เน้นการเว้นระยะห่าง
- ร้านอาหารจำหน่ายอาหารเครื่องดื่มให้นั่งรับประทานอาหารได้ แต่ต้องจำกัดจำนวนคนต่อโต๊ะ และจัดระเบียบการเข้าใช้บริการ
- การเดินทางข้ามจังหวัดเน้นการตรวจคัดกรอง ติดตาม กำกับกรณีเดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด
- สถานบริการอาบน้ำ อาบ อบ นวดเปิดให้บริการได้โดยจำกัดผู้ใช้บริการ สปานวดแผนไทยจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการตามขนาดพื้นที่ทุกพื้นที่จังหวัด
- สถานที่ออกกำลังกายในอาคาร ยิม ฟิตเนสสนามมวย แข่งขันได้มีผู้ชมตามเกณฑ์ที่กำหนด ด้านบ่อนการพนัน สนามชนไก่ ชนวัว ปิดสถานที่ทุกพื้นที่จังหวัด

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "พื้นที่เฝ้าระวัง กระบี่ กาฬสินธุ์ ขอนแก่น เชียงราย เชียงใหม่ ตรัง นครพนม นครศรีธรรมราช น่าน บึงกาฬ ปัตตานี พะเยา พัทลุง พิจิตร พิษณุโลก แพร่ ภูเก็ต มหาสารคาม มุกดาหาร แม่ฮ่องสอน ยโสธร ร้อยเอ็ด ลำปาง ลำพูน เลย ศรีสะเกษ สกลนคร สตูล สุรินทร์ หนองคาย หนองบัวลำภู อำนาจเจริญ อุดรธานี อุตรดิตถ์ อุบลราชธานี (๓๕ จังหวัด) สถานบริการ สถานประกอบการคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ -เปิดบริการได้ จำกัดเวลา ตามที่กฎหมายกำหนด -จำหน่ยดิมสุรในร้นตามที่หมายทำหด -แสงดนตรีได้ เต้นรำได้ เน้นการเว้นระยะห่าง ร้านอาหาร จำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม ให้นั่งรับประทานอาหารได้ จำกัดจำนวนคนต่อโต๊ะ (เน้นการเว้นระยะห่าง) -เปิดบริการได้ จำกัดเวลาตามที่กฎหมายกำหนด -จัดระเบียบการเข้าใช้บริการ ศบค. รวมไทย สร้างชาติ"

อาจเป็นรูปภาพของ ข้อความพูดว่า "พื้นที่เฝ้าระวัง กระบี่ กาฬสินธุ์ ขอนแก่น เชียงราย เชียงใหม่ ตรัง นครพนม นครศรีธรรมราช น่าน บึงกาฬ ปัตตานี พะเยา พัทลุง พิจิตร พิษณุโลก แพร่ ภูเก็ต มหาสารคาม มุกดาหาร แม่ฮ่องสอน ยโสธร ร้อยเอ็ด ลำปาง ลำพูน เลย ศรีสะเกษ สกลนคร สตูล สุรินทร์ หนองคาย หนองบัวลำภู อำนาจเจริญ อุดรธานี อุตรดิตถ์ อุบลราชธานี (๓๕ จังหวัด) คนไทยเดินทางข้ามจังหวัด เน้นการตรวจคัดกรอง ติดามกับกณีดิทาาีวคด สถานบริการ อาบน้ำ อาบอบนวด เปิดให้บริการได้โดยจำกัดผู้ใช้บริการ สปา นวดแผนไทย จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการ ตามขนาดพื้นที่ ทุกพื้นที่จังหวัด สถานที่ออกกำลังกาย-ในอาคาร ยิม ฟิตเนส สนามมวย -แข่งขันได้ มีผู้ชมตามเกณฑ์ที่กำหนด X บ่อนการพนัน สนามชนไก่ ชนวัว ปิดสถานที่ทุกพื้นที่จังหวัด รวมไทย สร้างชาติ"