ผลโพลล่าสุดของ "ซูเปอร์โพล" ต้องบอกว่าตรงข้ามกับความเห็นของฝ่ายค้านอย่างสิ้นเชิง  ผลสำรวจระบุว่ากลุ่มตัวอย่างกว่า 1,100 คน มีมากถึง 84.4% ยังคงเชื่อมั่น สนับสนุน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถือธงนำแก้วิกฤตโควิด-19 มีเพียงร้อยละ 15.6 เท่านั้นไม่เชื่อมั่น

และเมื่อถามว่าผู้นำระดับสูงสุดของหน่วยงานรัฐ ส่วนราชการต่างๆ ที่ต้องออกมายืนในที่แจ้ง แสดงความรับผิดชอบ ทำงานหนักให้ประชาชนเห็นเป็นแบบอย่างที่ดีในการแก้ปัญหาวิกฤตของชาติ และของประชาชนให้มากขึ้น พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 89.4 ระบุ ปลัดกระทรวงมหาดไทย / รองลงมาคือร้อยละ 87.5 เป็นปลัดกระทรวงพาณิชย์ / ร้อยละ 86.8 ปลัดกระทรวงแรงงาน และร้อยละ 82.4 ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ที่น่าสนใจ คือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 90.9 ยกย่องเชิดชู บุคลากรการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข และข้าราชการกระทรวงต่างๆระดับล่างลงไป เช่น ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ที่ทำงานหนักจนติดเชื้อโควิด-19 (ล่าสุดภรรยาผู้ว่าฯติดเชื้อด้วย)

ในขณะที่ร้อยละ 89.8 อยากเห็นการเมืองใหม่ ช่วยกันกอบกู้วิกฤติ ไม่ซ้ำเติม คนทำงาน และร้อยละ 89.5 บอกว่าไม่สบายใจต่อพวกมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ ของฝ่ายการเมือง นักการเมือง กลุ่มเคลื่อนไหวการเมือง พวกโซเชียลที่ใช้เวลาว่าง มุ่งโจมตีคนทำงาน