ประชาชนเตรียมเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ ค่อนข้างบางตาที่สถานีขนส่งหมอชิต ขณะที่ผู้จำหน่ายตั๋ว ระบุว่า ประชาชนเลื่อนตั๋วการเดินทางกว่า 50เปอเซ็นต์

ใกล้หยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่เช่นนี้ ปกติทุกปีที่ขนส่งหมอชิต 2 จะมีประชาชนเดินทางจำนวนมาก เเต่ปีนี้คนบางตาลงไปมาก ซึ่งส่วนใหญ่ยอมรับว่า ไม่กล้าเดินทาง เพราะกังวลเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะที่เจ้าหน้าที่ก็มีมาตราการคัดกรองเตรียมพร้อมสถานที่ไว้บริการ

ผู้ขายตั๋วบอกว่า ปีนี้มียอดผู้โดยสารลดลงไปกว่าเดิม 50 เปอร์เซ็นต์ และเมื่อมีข่าวการระบาดโควิด-19 ระลอกสอง มีผู้โดยสารยกเลิกการจองตั๋วรถไว้เเล้ว อีก 50% ทำให้ผู้ประกอบการต้องแบกรับภาระทั้งหมด

หนึ่งในผู้โดยสารที่กำลังนั่งรอรถทัวร์ เพื่อกลับบ้านเกิดที่จังหวัดสุโขทัย บอกว่า ส่วนตัวกังวลมาก ที่จะต้องขึ้นรถโดยสารปะปนไปกับผู้อื่น เเต่ไม่มีทางเลือก

ส่วนมาตรการในการคัดกรองเพื่อป้องกันโรคโควิด-19 ที่ขนส่งหมอชิต ผู้โดยสารต้องสแกนข้อมูลส่วนตัวผ่าน application ไทยชนะ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ วัดอุณหภูมิร่างกายผู้โดยสาร เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ผู้โดยสารอีกด้วย

ส่วนสภาพจราจร ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา บนถนนพหลโยธินขาออก ช่วงรังสิต-นวนคร พบว่า การจราจรมีความคล่องตัว ส่วนใหญ่จะเป็นรถยนต์ส่วนบุคคล  ขณะที่มีรถบรรทุก และรถส่งของมีวิ่งเพียงประปราย

และจากการสอบถามคนขับรถตู้คนหนึ่ง ที่จะขับรถไปยังจังหวัดนครสวรรค์ บอกว่า ปีนี้ผู้โดยสารน้อยกว่าเดิมมาก ตามปกติเวลานี้ รถคันที่ 6 จะต้องออกจากวินแล้ว แต่จนถึงเวลานี้ คันที่ 3 ยังไม่ได้ออกเลย จึงต้องทำความเข้าใจกับผู้โดยสารว่า ต้องรอคนเต็มก่อนแล้วถึงจะออกได้ แต่ได้เตรียมรถเสริมเอาไว้แล้ว

ในส่วนจุดบริการประชาชน ริมถนนสายเอเซีย ยังคงให้บริการตามปกติ มีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกอยู่  เตรียมกาแฟ  เครื่องดื่มคลายง่วง มีบริการผ้าเย็น และห้องน้ำสุขา เหมือนทุกปีที่ผ่านมา

"หมอชิต" บางตากว่าทุกปี ตั๋วถูกเลื่อนกว่า 50 %