ติดต่อเจ้าหน้าที่ด่วน! กทม. ตามหาคนไป "อีสานกรองแก้ว" ย่านปิ่นเกล้า ช่วง 15-26 ธ.ค. อาจได้รับเชื้อโควิด

(29 ธ.ค. 63) พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร (ศบค.กทม.) เป็นประธานการประชุม ศบค.กทม. ครั้งที่ 106/2563 โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร คณะโฆษกของกรุงเทพมหานคร ผู้แทนสำนัก ผู้แทน กอ.รมน.กทม. ผู้แทน บช.น. ผู้แทนกลุ่มเขต และผู้แทนส่วนราชการในสังกัดกรุงเทพมหานครที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)

โดย ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยผลการประชุมว่า เรื่องสำคัญที่ ศบค.กทม. ขอแจ้งให้ประชาชนทราบ คือ เนื่องจากพบผู้ป่วยโควิด-19 ลักษณะเป็นกลุ่มก้อน จำนวน 8 ราย เป็นพนักงานในร้านอาหารอีสานกรองแก้ว และร้านน้องใหม่คาราโอเกะปิ่นเกล้าหรือร้านน้องใหม่พลาซ่า ซึ่งทั้งหมดตั้งอยู่ใน ซ.อยู่ออมสิน บริเวณด้านหลังห้างพาต้าปิ่นเกล้า ซึ่งปัจจุบันกรุงเทพมหานครได้แจ้งให้เจ้าของสถานที่ดังกล่าวปิดบริการแล้วตั้งแต่วันที่ 26 ธ.ค. 63 และได้เข้าทำความสะอาดแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ (28 ธ.ค. 63)

จึงขอให้ประชาชนที่ไปใช้บริการสถานที่ดังกล่าวระหว่างวันที่ 15-26 ธ.ค. 63 ติดต่อสำนักอนามัยโดยด่วน โทร. 0 2203 2393 หรือ 0 2203 2396 ตลอด 24 ชั่วโมง โดยกรุงเทพมหานครจะให้คำแนะนำ หรือรับตัวมาตรวจหาเชื้อ เพื่อความปลอดภัยของท่าน ครอบครัว และคนใกล้ชิด รวมถึงเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ไม่ให้แพร่ระบาดไปในวงกว้าง ทั้งนี้ขอยืนยันว่าจะข้อมูลของท่านจะเป็นความลับ

สำหรับวันนี้มีผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ เพิ่มเติม จำนวน 14 ราย โดย 11 ราย เป็นผู้ป่วยคนกรุงเทพฯ ส่วน 3 ราย อยุ่ระหว่างสอบสวนโรคว่าเป็นประชาชนจังหวัดใด สำหรับ Timeline ของผู้ป่วยที่สอบสวนโรคแล้วเสร็จอยู่ระหว่างจัดทำข้อมูลเผยแพร่ ซึ่งประชาชนสามารถติดตามได้ใน Facebook แฟนเพจ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ ซึ่งจะเร่งเผยแพร่ให้ทราบต่อไป