ญาติร่วมเผาศพหญิงคนขับรถเมล์สาย 140 ป่วยไวรัสโควิด-19 เสียชีวิตเป็นคนที่ 7 ของจังหวัดสมุทรปราการ

ญาติและเพื่อนๆ ร่วมเผาศพหญิงคนขับรถเมล์สาย 140 ที่วัดชมนิมิตร อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ เข้าควบคุมการเผาทุกขั้นตอน แพ็คศพ 3 ชั้น บรรจุโลงศพแบบปิดสนิท ฆ่าเชื้อรอบบริเวณประมาณ 50 เมตร และตรวจคัดกรองผู้ร่วมงานทุกคน ป้องกันแพร่เชื้อ

ญาติผู้ตายบอกว่า ผู้ตายทำงานเป็นคนขับรถเมล์ ถือเป็นกลุ่มเสี่ยงที่อาจติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุด เนื่องจากใกล้ชิดผู้โดยสารตลอดเวลา ไม่อาจรู้ได้เลยว่า ใครติดเชื้อหรือไม่ติดเชื้อ โชคดีที่ขณะเสียชีวิตผู้ตายอยู่คนเดียว

ยอมรับว่า ยังติดใจในกระบวนการตรวจคัดกรองของทางราชการ เพราะตรวจครั้งแรก ผู้ตายมีไข้สูง แต่ก็ยังปล่อยให้ไปกักตัวเองที่บ้าน กระทั่งเสียชีวิต

นายแพทย์อนุพงศ์ สุจริยกุล ผู้ทรงคุณวุฒิ กรมควบคุมโรค เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตมีประวัติไปสังสรรค์กับเพื่อนสนิทก่อนป่วย ที่ร่วมวงสุรากันประมาณ 10 คน ซึ่งจากผลการตรวจพบว่า ภายในวงสุราติดเชื้อทั้งสิ้น 10 คน

ขณะที่กลุ่มเพื่อนร่วมงาน มีทั้งกระเป๋ารถเมล์ และผู้ที่เข้าเวรร่วมด้วย 8 คน รวมผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้เสียชีวิต 18 คน เบื้องต้นผลตรวจ 18 คน ไม่ติดเชื้อโควิด-19

ขณะที่วันนี้ ไทยพบผู้ที่ติดเชื้อโควิด 19 เพิ่ม 34 ราย สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส 19 ในประเทศไทย อยู่ที่ลำดับที่ 50 ของโลก

เผาศพสาวขับรถเมล์สาย 140 ป่วยโควิด-19 เสียชีวิต