กรณีคนขับรถเมล์สาย 140 ติดโควิดเสียชีวิต นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. เผย พบประวัติผู้เสียชีวิตเคยร่วมวงสังสรรค์ โดยในกลุ่มมีคนป่วยโควิดมาก่อน ส่งผลให้คนในกลุ่มป่วยถึง 10 คน

(14 เม.ย. 2563) ความคืบหน้ากรณีพนักงานขับรถเมล์ สาย 140 ซึ่งป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้เสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น

ล่าสุด นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เปิดเผยในการแถลงข่าวประจำวันว่า ผู้เสียชีวิตคนดังกล่าว เป็นรายที่ 41 ของไทย โดยเป็นหญิงอายุ 52 ปี อาชีพคนขับรถเมล์ ขสมก. สาย 140 มีโรคประจำตัว คือ ความดันโลหิตสูง และหัวใจโต

มีประวัติร่วมวงสังสรรค์ดื่มสุรากับกลุ่มเพื่อน ซึ่งมีคนในกลุ่มมีอาการป่วยโควิด-19 มาก่อน ส่งผลให้ในวงดังกล่าวมีผู้ติดเชื้อมากถึง 10 คน กระทั่งวันที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูกและเสมหะ จึงเข้าตรวจที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในสมุทรปราการ จากนั้นจึงกลับมาทำงานตามปกติ

ต่อมาวันที่ 3 เม.ย. มีอาการไข้ หายใจหอบเหนื่อย ถ่ายเหลว จึงเข้าตรวจที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านธนบุรี ผลเมื่อวันที่ 4 เม.ย. พบว่าติดเชื้อ และอาการเริ่มแย่ลงเรื่อย ๆ กระทั่งมาเสียชีวิตเมื่อวันที่ 12 เม.ย.