รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลฯ สั่งการไปรษณีย์ไทยรับมือ โควิด-19 เปิดบริการ "ยิ้มสู้-19" ส่งสิ่งของแบบเหมาจ่ายเพียง 19 บาทราคาเดียว อำนวยความสะดวกให้ประชาชน ป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด-19 ในประเทศไทยขยายพื้นที่เป็นวงกว้างมากขึ้น ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้มีมาตรการระยะเร่งด่วนเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยให้ส่วนราชการและหน่วยงานภาครัฐดำเนินการตามมาตรการควบคุมโรคติดเชื้อ โควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

หนึ่งในข้อปฏิบัติที่สำคัญในการควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อ โควิด-19 คือ การเน้นย้ำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง รวมทั้งหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่ชุมชนที่มีผู้คนหนาแน่น ซึ่งอาจทำให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการออกไปจับจ่ายสิ่งของจำเป็น โดยได้สั่งการให้ไปรษณีย์ไทยออกบริการ “ยิ้มสู้-19” ส่งสิ่งของเหมาจ่ายราคาประหยัด อัตราค่าบริการชิ้นละ 19 บาทราคาเดียว น้ำหนักสิ่งของฝากส่งสูงสุดไม่เกิน 1 กิโลกรัม/ชิ้น จัดส่งสิ่งของถึงปลายทางภายใน 2-5 วันทำการ สามารถติดตามสถานะสิ่งของได้ พร้อมความคุ้มครองสูงสุด 1,000 บาท/ชิ้น

สามารถใช้บริการได้ทุกที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม - 30 เมษายน 2563