มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ จับมือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ร่วมลงนามความร่วมมือการใช้ประโยชน์ด้านกัญชากับ อาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.)ในจังหวัดนครปฐม

วันที่ 24 ธันวาคม 2562 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ เล็งเห็นถึงความสำคัญของประโยชน์ของกัญชา และการให้ความรู้ทางด้านกฎหมายเกี่ยวกับกัญชาที่ถูกต้อง รวมทั้งการใช้ประโยชน์ทางด้านอาหาร สุขภาพ และการแพทย์ รวมถึงการวิจัยในอนาคต และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปเผยแพร่ได้อย่างถูกต้องต่อไป

จึงได้ลงนามความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ซึ่งมีการศึกษาวิจัยการใช้ประโยชน์จากกัญชาเช่นเดียวกัน โดยมีวัตถุประสงค์เผยแพร่ความรู้ให้กับอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) ในจังหวัดนครปฐม เนื่องจากหลังเปิดให้มีการใช้กัญชารักษาโรค ประชาชนให้ความสนใจใช้กันอย่างแพร่หลาย บางครั้งมีการใช้ไม่ถูกต้อง

โครงการนี้จึงเกิดขึ้นเพื่อให้ อสม.ถ่ายทอดความรู้ให้กับคนในชุมชนเพื่อการใช้กัญชาที่ถูกต้อง ในพิธีวันนี้ (24 ธ.ค.62) มี ร้อยตรีพงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธาน โดยมี ผศ.ศิวะ วสุนธราภิวัฒก์ อธิการบดี มทร.รัตนโกสินทร์ ลงนามร่วมกับ ดร.โฆษิต ศรีภูธร รองอธิการบดี มทร.อีสาน ประจำวิทยาเขตสกลนคร