รัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ขีดเส้น 1 สัปดาห์ ลากตัวป่วนเว็บไซต์ "ชิมช้อปใช้เฟส2"มาดำเนินคดี หลังตรวจพบ เปิดมีการเปิดเว็บไซต์ช่องทางลัด เพื่อสร้างความได้เปรียบในการลงทะเบียนมาใช้ลงทะเบียน จนทำให้ระบบจริงช้ากว่าปกติ

ภายหลังจาก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีการเปิดลงทะเบียน ชิมช้อปใช้ เฟส 2 ในวันที่ 2 ผ่านเว็บไซต์ www.ชิมช้อปใช้.com เพื่อรับสิทธิ์ 1,000 บาท พบว่า มีผู้ลงทะเบียนเต็ม 500,000 คน ในเวลา 09.35 น. ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมงครึ่ง ต่างจากวันแรกที่ใช้เวลาเพียงชั่วโมงเศษ

ก่อนที่ธนาคารกรุงไทย จะพบว่า มีการก่อกวนลงทะเบียน ชิมช้อปใช้ เฟส 2 โดยมีผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อกวนระบบการลงทะเบียน ด้วยการนำเทคโนโลยีเพื่อสร้างความได้เปรียบในการลงทะเบียนมาใช้ ส่งผลให้ประชาชนลงทะเบียนได้ช้ากว่าปกติ

ล่าสุด นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้เข้าร่วมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่ พร้อมเปิดเผยถึงสาเหตุว่า มีผู้ไม่หวังดีสร้างช่องทางเข้าสู่เว็บไซต์ขึ้นมาใหม่ เพื่อหลอกลวงประชาชน ให้หลงเชื่อว่า สามารถเข้าลงทะเบียนได้ไว และรับสิทธิ์ได้ก่อนคนอื่น

ตอนนี้ทราบตัวคนกระทำผิดแล้ว เป็นคนที่มีความรู้ความ สามารถด้านเทคโนโลยีค่อนข้างสูง แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เพราะหลังเกิดเหตุระบบของธนาคารกรุงไทย สามารถตรวจทราบข้อมูล ที่เข้ามาก่อกวนได้ทั้งหมด

สำหรับผู้ที่กระทำการลักษณะนี้ จะมีความผิดจำคุกไม่ 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท คาดว่า ไม่เกิน 1สัปดาห์ จะมีความคืบหน้าถึงกรณีนี้แน่นอน

ขณะเดียวกัน อยากขอให้ประชาชน ใช้ช่องทางการลงทะเบียนปกติ คือเว็บไซต์ www.ชิมช้อปใช้.com เท่านั้น

ขีดเส้น 1 สัปดาห์!! กระทรวงดิจิทัลลากตัวมือป่วน "ชิมช้อปใช้"