ตำรวจจับผู้ต้องหา อ้างเป็นโมเดลลิ่งหาแคสงานหลอกเหยื่อ โชว์หวิวอัดคลิป เผยแพร่สื่อออนไลน์

เน็ตไอดอล ซึ่งตกเป็นผู้เสียหายถูกคนร้ายหลอกว่า จะพาเข้าวงการบันเทิง พร้อมหลอกให้ถอดเสื้อผ้าโชว์สรีระ เข้าขอบคุณพันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. หลังตำรวจ.จับกุมผู้ต้องหาได้

โดยผู้ต้องหาชายคนนี้ สร้างเฟซบุ๊ก และปลอมโปรไฟล์ว่า เป็นโมเดลลิ่งหานางแบบ นักแสดง เข้าวงการบันเทิง ก่อนติดต่อไปยังผู้เสียหายที่เป็นพริตตี้ หรือเน็ตไอดอล ที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก ชักชวนมาแคสติ้งงาน ก่อนให้แอดไลน์ตัวเองที่ทำปลอมเป็นสาวประเภท 2 พูดคุย

เมื่อเหยื่อตายใจ จึงขอดูสัดส่วน อ้างว่า จะหางานให้ จนผู้เสียหายยอมถอดเสื้อผ้า ก่อนที่จะนำภาพลับผู้เสียหายเหล่านั้น ไปโพสต์ลงกลุ่มลับ คิดค่าสมัครเข้าดู 300-500 บาท พบมีผู้เสียหาย 8 คน เป็นเยาวชน 2 คน

หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าให้คุณกานต์สินี สิทธิโชติพงศ์ ทีมข่าวช่อง 8 ฟังว่า ตนเองหลงเชื่อ เพราะเห็นว่า ในเฟซบุ๊กเป็นโมลเดลลิ่ง และพูดคุยกับผู้ต้องหานานกว่า 6 เดือน หลายครั้งพยายามนัดเจอ แต่ผู้ต้องหาก็บ่ายเบี่ยง

กระทั่ง ผู้ต้องหาขอวิดีโอคอลมาดูสัดส่วน โดยอ้างว่า เพื่อตรวจสอบว่า เหมือนกับโปรไฟล์ที่ส่งมาหรือไม่ และจะได้หางานให้เหมาะสม จึงไว้ใจยอมเปิดเผย สัดส่วนให้ดู

ก่อนจะรู้ว่าคนร้ายแอบอัดไว้ขณะวิดีโอคอล และนำภาพไปขายลงสื่อโซเชียล ยอมรับ เครียดมาก และถือเป็นบทเรียนราคาแพง

เบื้องต้น ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ข้อนำเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์ในลักษณะลามก มีโทษจำคุก 5 ปีปรับไม่เกิน 100,000 บาท และข้อหาครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก และผู้อื่น และประสงค์เพื่อการค้า ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ปอท.จับมิจฉาชีพอ้างเป็นโมเดลลิ่ง หลอกพริ้ตตี้ถ่ายภาพโป๊ไปโพสต์ขาย