เปิดใช้แล้วถนนเพชรบุรี หลังเจ้าหน้าที่เข้าซ่อมแซม สาเหตุเบื้องต้นพบท่อประปารั่วใต้ดิน หลัง 4 ทุ่มคืนนี้ จะตรวจหาต้นเหตุอีกครั้ง

ระทึกกลางกรุงเมื่อผู้ใช้รถสัญจรไปมาเจอถนนเพชรบุรีขาเข้า ทรุดตัวเป็นหลุมกว้างประมาณ 1 เมตร ยาวประมาณ 1.5 เมตร และลึกถึง 1 เมตร บริเวณหน้าอาคารวาณิช แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพฯ เป็นเหตุให้รถกระบะคันหนึ่ง ล้อหน้าขวาตกลงไปในหลุม เมื่อเวลา 05.00 น. ที่ผ่านมา

ทีมข่าวช่อง 8 ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบว่า เจ้าหน้าที่ของสำนักการโยธา กทม. นำอุปกรณ์เข้าซ่อมแซมชั่วคราว โดยใช้เวลา 2 ชั่วโมง ในการเกลี่ยหลุมให้เรียบ ใช้กากยางราดด้วยน้ำยาง แล้วนำเศษยางมะตอยวางให้แน่น ก่อนใช้หินคลุกวางทับอีกชั้น และใช้รถบดถนนอัดให้แน่น จึงเทยางมะตอยปิดทับ และเปิดถนนให้รถสัญจรได้ตามปกติแล้ว ตั้งแต่ 14.00 ที่ผ่านมา

นายมิพล ปุณวัชระพิศาล หัวหน้าศูนย์ก่อสร้างและบูรณะถนน 3 สำนักการโยธา เปิดเผยว่า สาเหตุเบื้องต้น เกิดจากการรั่วของท่อประปาใต้ดิน ทำให้เกิดการชะล้างเศษวัสดุ และชั้นดินที่อยู่ใต้ดิน เมื่อมีรถวิ่งผ่านไปมา ทำให้เปลือกผิวถนนเกิดทรุดตัวลงมาเป็นโพรง

โดยการประปานครหลวง ได้ทำการอุดรอยรั่วของท่อชั่วคราว เนื่องจากเป็นช่วงที่ประชาชนต้องใช้น้ำ แต่หลังเวลา 22.00 น. ทางการประปานครหลวงจะดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ซ่อมเสร็จแล้ว! ถนนเพชรบุรีเปิดใช้งาน หลังเกิดเหตุทรุดตัว