ประกันสังคมจังหวัดเชียงใหม่ เยี่ยมอาการพริตตี้เหยื่อนวดแท้งลูก ยืนยันได้รับสิทธิ์คุ้มครองดูแลรักษาเต็มที่

ตัวแทนจากสำนักงานประกันสังคมจังหวัดเชียงใหม่ นำโดยนางพัชร์ธีรัตน์ วรรณพงษ์ นักวิชาการแรงงานชำนาญการ เข้าเยี่ยมอาการของนางสาววิราวรรณ เกษเกษี อายุ 26 ปี สาวท้อง 6 เดือน ที่หมดสติและแท้งลูก จากการเข้าไปใช้บริการนวดเท้าที่ร้านนวดในห้างสรรพสินค้าชื่อดังในตัวเมืองเชียงใหม่ เมื่อ 11 มกราคมที่ผ่านมา และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลในสภาพเจ้าหญิงนิทรา

นางพัชร์ธีรัตน์ ยืนยันว่า ทางประกันสังคมจะรับผิดชอบดูแลทุกอย่างตามสิทธิ จากนี้หากแพทย์ลงความเห็นและรับรองว่านางสาววิราวรรณ เป็นผู้ทุพลภาพ ทางประกันสังคมจะรับผิดชอบจ่ายเงินเดือนให้กับนางวิราวรรณ ตามสิทธิ เดือนละ 2400 บาท ไปตลอดชีวิตด้วย

ขณะที่หากอาการดีขึ้นแต่ต้องการพักรักษาที่โรงพยาบาลต่อย่อมทำได้จนกว่าแพทย์จะลงความเห็นให้กลับไปพักฟื้นที่บ้าน แต่ทางครอบครัวอาจจำเป็นต้องจ่ายส่วนต่างหากพักห้องพิเศษ ส่วนค่าใช้จ่ายในการรักษาตัวต่อเนื่อง แนะนำให้ครอบครัวเจรจากับคู่กรณี

นายชัยวัฒน์ คำยา น้าของนางวิราวรรณ บอกว่า รู้สึกพอใจหลังทราบรายละเอียดเกี่ยวกับสิทธิความคุ้มครอง แต่ยังข้องใจกรณีเจ้าหน้าที่บางคนทำให้เข้าใจผิดว่าทางโรงพยาบาลจะให้หลานสาวกลับบ้านและพูดจาไม่ดี

ด้านนางจันทนา จารุเศรณี หัวหน้าแผนกลูกค้าสัมพันธ์โรงพยาบาลลานนา กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลยืนยันดูแลรักษาคนไข้อย่างเต็มที่ แต่อาจสื่อสารคลาดเคลื่อน โดยความจริงเพียงจะย้ายคนไข้จากห้องไอซียูไปอยู่ห้องผู้ป่วยทั่วไปเท่านั้น เพราะอาการดีขึ้น

ประกันสังคมเยี่ยมสาวพริตตี้เหยื่อนวดแท้งลูก ยืนยันคุ้มครองรักษาเต็มที่