หนุ่มโพสต์หญิงสาวคนหนึ่งทรมานเต่า โดยการเหยียบหลัง จับหงายท้องและยังเอาไปใส่ตู้เย็น เข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์ ล่าสุดกองสวัสดิการสัตว์ ฯ เร่งตรวจสอบ

โลกออนไลน์ได้แชร์คลิปและภาพหญิงสาวคนหนึ่งกำลังจับเต่าหงายท้อง นอกจากนี้ ยังมีการนำเต่าไปแช่ในช่องฟรีซตู้เย็น บางภาพก็มีการเอาเท้าเหยียบบนหลังเต่า ขณะที่บางภาพก็จับขาเต่าเล่น นอกจากนี้ ยังมีข้อความของหญิงสาวที่ระบุว่า ตนเองชอบที่จะเห็นคนตำหนิ และชอบเห็นอะไรที่ตลก หรือทำให้คนสนใจตัวเอง และตนจะไม่หยุด จนกว่าจะถูกจับด้วย

ทั้งนี้ หนุ่มเจ้าของโพสต์ดังกล่าว ระบุข้อความว่า อยากให้ช่วยแชร์หน่อย เพราะพฤติกรรมดังกล่าว เข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์ ตนสงสารสัตว์ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ

ทีมข่าวโทรศัพท์สอบถามไปยังนายสัตวแพทย์ ธีระวุฒิ สุวัธนะเชาว์ รักษาการผู้อำนวยการกองสวัสดิภาพสัตว์ และสัตวแพทยบริการ เปิดเผยว่า เข้าข่ายการทารุณกรรมสัตว์ ขณะนี้อยู่ระหว่างให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบว่า หญิงสาวคนดังกล่าวอยู่ที่ไหน

และจะเชิญตัวมาสอบว่าเหตุใดจึงทำอย่างนั้น และก่อเหตุเมื่อใด เนื่องจากพ.ร.บ.ทารุณกรรม เพิ่งมีผลบังคับใช้ปี 2557 หากหญิงสาวอ้างว่า ก่อเหตุก่อนปี 2557 อาจจะไม่สามารถเอาผิดได้ ซึ่งตรงนี้ ถือว่า เป็นช่องโหว่ได้

ขณะที่พรุ่งนี้ (22 ธ.ค.) นายโรเจอร์ โลหะนันท์ เลขาธิการสมาคมพิทักษ์สัตว์แห่งประเทศไทย จะนำคลิปและภาพไปแจ้งความที่สน.บึงกุ่ม

กองสวัสดิภาพสัตว์ตรวจสอบสาวทรมานเต่า