เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบศพผู้เสียชีวิตภายในบ่อรับน้ำ ใต้รางรถไฟฟ้าสายสีเสียว ถนนพหลโยธิน พบว่าเป็นเจ้าของร้านขายอาหารสัตว์ใกล้กับจุดเกิดเหตุ

วันที่ 6 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่มีการพบศพชายลอยคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ในบ่อรับน้ำ ขนาดกว้าง 50 ซม. ยาว 1 เมตร ลึก 1.40 เมตร ใต้รางรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ที่กำลงก่อสร้างอยู่ โดยหลังจากการตรวจสอบทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือ นายพันธ์พงษ์ ภาณุวรรณากร อายุ 71 ปี เป็นเจ้าของร้านแหลมทองอาหารสัตว์ เยื้องกับซอยพหลโยธิน 49

ซึ่งหลังจากการตรวจสอบสภาพศพ พบแผลถลอกที่หน้าผากและข้อศอกขวา ใกล้กันนั้นพบแบงค์ 20 จำนวน 3 ใบหล่นอยู่ในบ่อใกล้ๆ กับศพ ตรวจสอบในร่างพบเงินอยู่อีกประมาณ 2,000 กว่าบาท คาดว่า เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 7 ชั่วโมง ทั้งนี้ตรงจุดเกิดเหตุมีแผงเหล็กกั้น แต่คนทั่วไปสามารถข้ามถนนพหลโยธินเดินผ่านจุดก่อสร้างเลาะข้ามไปยังอีกฝั่งถนนได้

จากการสอบสวน ทางญาติผู้ตายให้การว่า หลังจากปิดร้านผู้ตายชอบไปหาเพื่อนฝูงย่านโชคชัย 4 โดยออกจากบ้านตั้งแต่ช่วงทุ่มของวันที่ 4 ธ.ค. ตอนแรกทางญาติคิดว่าไปดื่มเบียร์กับเพื่อนตามปกติ แต่เมื่อไม่กลับมาบ้านจึงช่วยกันตามหา ก่อนจะไปแจ้งความคนหายที่ สน.บางเขน ในช่วงเช้าของวันที่ 5 ธ.ค. พร้อมทั้งได้ระดมแจกใบปลิว ก่อนที่มีคนแจ้งว่าพบศพนอนคว่ำหน้าที่จุดเกิดเหตุ จึงเดินทางมาดูที่จุดดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้ส่งศพไปตรวจที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนที่จะนำศพมอบให้กับญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป