"สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" เสด็จพระราชดำเนินเปิดงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์" 9 ธันวาคมนี้ จากนั้นจะทรงนำปั่นจักรยาน "Bike อุ่นไอรัก" พร้อมเปิดให้ประชาชนเฝ้าฯ รับเสด็จได้ทุกเส้นทาง

วานนี้ (21 พ.ย.) ที่ห้องประชุม 606 สนามเสือป่า พลอากาศโทภักดี แสง-ชูโต ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวการจัดงาน "อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์" และกิจกรรมปั่นจักรยาน "Bike อุ่นไอรัก" ซึ่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชานุญาตให้จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 9 ธันวาคม 2561 - 19 มกราคม 2562 ณ พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า

โดยวันที่ 9 ธันวาคมนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดงาน และทรงจักรยานนำผู้เข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน "Bike อุ่นไอรัก" รวมระยะทางไปกลับ 39 กิโลเมตร เริ่มต้นเส้นทางที่พระลานพระราชวังดุสิต ถึงสวนสุขภาพลัดโพธิ์ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนเห็นความสำคัญในการรักษาสุขภาพ ด้วยการออกกำลังกาย และเสริมสร้างความรักความสามัคคีในครอบครัว และสังคม

ในการนี้ ยังทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้จัดทำเสื้อพระราชทานแก่ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมด้วย ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.bikeunairak2018.com (ไบค์ อุ่นไอรัก 2018 ดอทคอม )

หรือสมัครด้วยตนเอง ที่สำนักงานเขตในกรุงเทพมหานคร ส่วนต่างจังหวัด สมัครได้ที่ศาลากลางจังหวัด และที่ว่าการอำเภอทั่วประเทศ หากมีข้อสงสัย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1111

ส่วนกรณีประชาชนที่ไม่ได้ลงทะเบียนร่วมปั่นจักรยาน จะสามารถรอรับเสด็จสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในจุดที่เสด็จผ่านได้หรือไม่ พลอากาศโท ภักดี แสง-ชูโต กล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชประสงค์ไม่อยากให้แบ่งแยกประชาชนกับพระองค์

ดังนั้น ทุกจุดที่เป็นเส้นทางเสด็จสามารถเข้าได้หมด ไม่มีรั้วกั้น ส่วนเรื่องการเผยแพร่ภาพสดนั้น ทางสำนักพระราชวังจะมีการหารือกับกรมประชาสัมพันธ์อีกครั้ง และจะแจ้งให้สื่อมวลชนทราบต่อไป

สำหรับบรรยากาศการเปิดให้ลงทะเบียนกิจกรรมปั่นจักรยาน "Bike อุ่นไอรัก" ในวันที่ 3 ยังเป็นไปอย่างคึกคัก มีข้าราชการ และประชาชนทุกหมู่เหล่าใน กทม. และต่างจังหวัด พร้อมใจกันมาสมัครเข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างต่อเนื่อง

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงนำปั่นจักรยาน "Bike อุ่นไอรัก" 9 ธ.ค.นี้