พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รักษาราชการแทนผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำตำรวจจราจรลงพื้นที่อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ปกครองและนักเรียน ช่วงเปิดเทมอภาคที่ 2 ย้ำตรวจเช็ครถรับ-ส่ง กันลืมเด็กไว้บนรถ

วันที่ 31 ต.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รักษาราชการแทนผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำตำรวจจราจร ลงพื้นที่อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ปกครองและนักเรียน ช่วงเปิดเทมอภาคที่ 2 บริเวณด้านหน้าโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ถนนสามเสน พร้อมรณรงค์ให้ผู้ปกครอง และบุคลากรโรงเรียน จัดเตรียมความพร้อมในการจอดรถรับ-ส่ง บุตรหลาน โดยมีอาจารย์ หรือ นักเรียนรุ่นพี่คอยรอรับ เพื่อไม่ให้เกิดปริมาณรถจอดสะสมหน้าโรงเรียน

โดย พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ ระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สำรวจและจัดทำแผนการแก้ไขปัญหาจราจรหน้าโรงเรียนโดยแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มพื้นที่คือ
1.กลุ่มถนนสามเสน ถนนนครราชสีมา ถนนราชวิถี
2.กลุ่มถนนสีลม สาทร และถนนเจริญกรุง
3.กลุ่มถนนเพชรบุรี อโศกมนตรี ถนนสุขุมวิท เพลินจิต

ด้วยการจัดโครงการส่งน้องถึงโรงเรียนให้ตำรวจใช้จักรยานยนต์ช่วยรับส่งนักเรียนที่มีปัญหารถติดบนถนนในรัศมี 10 กิโลเมตร โดยผู้ปกครองสามารถแจ้งขอให้ตำรวจจราจรช่วยอำนวยความสะดวกได้ทางหมายเลข 1197

นอกจากนี้รักษาราชการแทนผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังได้รณรงค์ให้โรงเรียน อาจารย์และผู้ประกอบการ เพิ่มความระมัดระวังการรับส่งนักเรียนเด็กเล็กด้วยรถตู้โรงเรียนให้มีการตรวจนับจำนวนนักเรียน ป้องกันการลืมเด็กไว้ในรถ โดยสถิติตั้งแต่ปี 2555 มีโรงเรียนทั่วประเทศเกิดเหตุลืมเด็กไว้ในรถถึง 26 ครั้ง มีเด็กเสียชีวิต 9 คน นอกจากนี้ยังมีการริเริ่มให้มีการติดสัญญาณเสียงฉุกเฉินบนรถตู้เพื่อให้เด็กสามารถกดกริ่งขอความช่วยได้ในกรณีฉุกเฉิน