พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น เข้าพิธีรับมอบตำแหน่ง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมระบุไม่หนักใจ ทั้งนี้ยังขอความร่วมมือผู้ใต้บังคับบัญชาประพฤติตนเป็นที่พึ่งของประชาชน

วันที่ 1 ต.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ( รรท.ผบช.น.) เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในกองบัญชาการตำรวจนครบาล เนื่องในโอกาสรับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ก่อนมีพิธีรับส่งหน้าที่โดยมี พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่เกษียณอายุราชการ ส่งมอบธงและแฟ้มภาระกิจให้กับ ผบช.น. คนใหม่ที่จะมาปฏิบัติหน้าที่แทน

โดยบื้องต้น พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าวหลังรับมอบตำแหน่งอย่างเป็นทางการกับผู้ใต้บังคับบัญชาว่า ตนมารักษาการบางสิ่งบางอย่างที่ พล.ต.ท.ชาญเทพ ทิ้งไว้ เพื่อช่วยเหลือประชาชน พร้อมระบุไม่หนักใจในการรับตำแหน่ง และขอความร่วมมือผู้ใต้บังคับบัญชาพฤติตนเป็นที่พึ่งของประชาชน

ทั้งนี้ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ ประเดิมผลงานแรกด้วยแถลงจับกุมขบวนการโจรกรรมรถยนต์ข้ามชาติ ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน สามารถจับกุม นายสุรชัย สุกสว่าง พร้อมพวกรวม 4 คน หลังกลุ่มผู้ต้องหาก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ โดยเฉพาะรถกระบะยี่ห้อ โตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ 4 ประตู ช่วงเวลากลางคืนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เป็นเวลานาน 2 เดือน จำนวน 25 ครั้ง รวมทั้งสิ้น 22 คัน ก่อนนำไปขายตามช่องทางธรรมชาติ โดยตำรวจจับกุมได้ที่จังหวัดสระบุรี และปทุมธานี วันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามยังมีผู้ต้องหาที่หลบหนีอยู่อีก 3 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามจับกุม