กลุ่มผู้ค้าขายตลาดเจเจกรีน เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อขอให้เยียวยาโดยการหาทางออก หรือจัดหาพื้นที่ค้าขายแห่งใหม่ หากจะไม่สามารถขายในพื้นที่เก่าได้

หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมา (13 ก.ย. 2561) ทางกรุงเทพมหานคร ได้นำแบริเออร์กั้น และติดประกาศห้ามเข้าใช้พื้นที่บริเวณตลาดเจเจกรีน เพื่อเตรียมส่งมอบคืนให้กับมูลนิธิสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ

ล่าสุดในวันนี้ (14 ก.ย. 2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจักร กาญจนากาศ ผู้บริหารตลาดนัดเจเจกรีนวินเทจ พร้อมกับกลุ่มผู้ค้า เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อขอให้เยียวยาโดยการหาทางออก หรือจัดหาพื้นที่ค้าขายแห่งใหม่ หากจะไม่สามารถขายในพื้นที่เก่าได้ เนื่องจากผู้ค้าส่วนใหญ่เป็นผู้ค้าที่ย้ายจากจุดอื่นที่กรุงเทพมหานครเคยจัดระเบียบทางเท้า เช่น สยามสแควร์ สะพานพุทธ พร้อมยืนยันว่า กลุ่มผู้ค้าไม่ต้องการขัดขวางการขอคืนพื้นที่ แต่เนื่องจากก่อนหน้านี้ผู้ให้เช่าแจ้งว่า จะให้ออกจากพื้นที่ภายในวันที่ 13 ต.ค. เพื่อพัฒนาพื้นที่ และคืนให้ทางกรุงเทพมหานครในวันที่ 31 ต.ค.

อย่างไรก็ตามเมื่อวานนี้กลับมีแบริเออร์มากั้น และติดประกาศให้ออกจากพื้นที่ในวันที่ 13 ก.ย. ส่งผลให้ผู้ค้าส่วนใหญ่ไม่ได้เตรียมพร้อม หาที่ทำกินใหม่ ประกอบกับได้สั่งสินค้ามาเตรียมไว้เพื่อจำหน่ายเป็นจำนวนมาก แต่กลับไม่สามารถระบายสินค้า เบื้องต้นจึงอยากร้องขอให้ทางกรุงเทพมหานคร พิจารณาอนุญาตให้ขายจนถึงวันที่ 16 ก.ย. ก่อน หรืออาจจะขอขยายเวลาไปจนถึงสิ้นปีนี้ เพื่อให้ผู้ค้าสามารถหาที่ค้าขายแห่งใหม่ได้ก่อน

ขณะที่ นายเกรียงพล พัฒนรัฐ เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ทางกรุงเทพมหานครเห็นใจและทราบว่า ผู้ค้าให้ความร่วมมือมาโดยตลอด ซึ่งสัญญาเช่าพื้นที่หมดตั้งแต่ปลายปี 2559 แล้ว โดยกรุงเทพมหานครได้ติดประกาศแจ้งผู้ค้าตามขั้นตอน หลังจากนี้จะรวบรวมข้อมูลให้ผู้ที่เกี่ยวข้องพิจารณาให้ความช่วยเหลือต่อไป ยืนยันจะพยายามดำเนินการโดยเร็วที่สุด