แม่เด็กชายป.6 ระบุ ลูกชายป่วยเป็นโรคออฟฟิศซินโดรมจริง หลังจากเล่นเกมทางโทรศัพท์มือถือนานเกินไป

จากกรณีที่แม่ของเด็กชายชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โพสต์คลิปลูกชาย ซึ่งกำลังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลโดยมีผ้าขนหนูพันคอเอาไว้ พร้อมเล่าว่า ลูกชายต้องมาเป็นโรคออฟฟิศซินโดรม เพราะเล่นโทรศัพท์มือถือมากไป จนเป็นที่วิพากวิจารณ์ถึงความเป็นไปได้และสาเหตุที่แท้จริง

ล่าสุดทีมข่าวช่อง 8 ได้ติดต่อเพื่อขอสอบถามข้อมูลกับแม่ของเด็กชายคนดังกล่าว ซึ่งผู้เป็นแม่ได้ยืนยันว่า เรื่องที่โพสต์ลงไปในเฟซบุ๊กนั้นเป็นเรื่องจริง พร้อมเล่าว่า ปกติลูกชายจะเล่นเกม รวมถึงดูสิ่งอื่นๆในอินเทอร์เน็ตจากโทรศัพท์มือถือ และคอมพิวเตอร์สลับกับลูกชายอีกคนหนึ่ง แต่ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นช่วงที่โรงเรียนปิดเทอม จึงอาจทำให้มีเวลาเล่นโทรศัพท์มือถือมากขึ้น กระทั่งวันที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา ลูกชายมีอาการปวดเมื่อยตัว และเป็นหนักบริเวณตั้งแต่ช่วงไหล่ขึ้นไป รวมถึงมีไข้ จึงให้กินยาแก้ปวดเพื่อบรรเทาอาการ แต่อาการยังไม่ดีขึ้น ประกอบกับมีการอาเจียน จึงพาไปหาหมอที่คลินิก ซึ่งแพทย์ก็บอกว่า อาการเหล่านี้เกิดจากการเล่นมือถือหรือคอมพิวเตอร์นานเกินไป ทว่าลูกชายไม่เชื่อคำพูดของแพทย์

หลังจากนั้นจึงพาไปหาแพทย์ที่โรงพยาบาล ซึ่งแพทย์ที่โรงพยาบาลก็ระบุว่า อาการดังกล่าวมาจากสาเหตุเดียวกัน นอกจากนี้โรคดังกล่าวมักจะพบในวัยทำงาน เพิ่งจะพบกับเด็ก แพทย์จึงนำตัวลูกชายไปเอ็กซเรย์ กระตุ้นไฟฟ้าเพื่อดูอาการ ก่อนแนะนำให้ไปประคบร้อนบริเวณต้นคอ และนวดเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อจนอาการเริ่มดีขึ้น จึงให้กลับบ้านพร้อมให้ยาคลายกล้ามเนื้อมาทาน ร่วมกับยานวด และยังห้ามเล่นมือถือ และคอมพิวเตอร์เกินวันละ 1 ชั่วโมงติดต่อกัน ซึ่งอาการก็ดีขึ้นแล้ว

หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว จึงนำเรื่องราวที่ลูกชายของตนเองมาเผยแพร่เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับทางผู้ปกครองของเด็กคนอื่นๆ ที่อาจจะปล่อยให้ลูกเล่นโทรศัพท์ และคอมพิวเตอร์นานเกินไป

แม่ยืนยันลูกชายป.6 เล่นมือถือ-คอมพิวเตอร์จนเป็นออฟฟิศซินโดรม