“ไพบูลย์” นำผู้ค้าตลาดนัดจตุจักรกว่า 100 คน ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เรียกร้องขอตั้งคณะกรรมการแก้ปัญหา หลังต้องแบกรับจ่ายค่าเช่าแผงสูงกว่าเอกชน

นายไพบูลย์ นิติตะวัน ผู้ก่อตั้งพรรคประชาชนปฏิรูป นำประชาชนจำนวนหลายร้อยคน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการประกอบอาชีพในตลาดนัดจตุจักร ยื่นหนังสือร้องทุกข์ถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ศูนย์บริการประชาชน ตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอให้นายกรัฐมนตรี ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนผู้ค้าตลาดนัดจตุจักรหลายพันคน และให้ตั้งคณะกรรมการไกล่เกลี่ยระหว่างประชาชนและการรถไฟแห่งประเทศไทย

เนื่องจากทางผู้ค้าได้รับความเดือดร้อนจากการบริหารงาน และเกิดปัญหาการจ่ายค่าเช่าที่สูงกว่าเอกชนโดยรอบ อีกทั้งยังถูกเรียกเก็บค่าเช่าที่ค้างชำระและเรียกเก็บดอกเบี้ยสูงถึง 15% แบบครั้งเดียวไม่มีการผ่อนจ่าย

ซึ่งทางผู้ค้า ยังระบุด้วยว่า เคยยื่นเรื่องกับทางภาครัฐมาหลายปีแล้วแต่เรื่องกลับไม่คืบหน้า และยังพบว่ามีหน่วยงานจากรัฐบาลเข้าไปดูแลจึงอยากขอความเป็นธรรมเพราะตกเป็นจำเลยของสังคมมาตลอด จึงอยากให้การตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบการบริหารงานครั้งนี้ มีตัวแทนจากสำนักงานสำนักปลัดนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน และมีนายไพบูลย์ร่วมเป็นคณะกรรมการด้วย

ผู้ค้าตลาดนัดจตุจักร ยื่นหนังสือถึงนายกฯร้องเรียนค่าเช่าที่แพง