ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด รับช่องระหว่างดอยผาหมีกับหุบเขาเป็นพื้นที่สีแดงได้ตรวจสอบแล้ว ไม่มีขบวนการยาเสพติดจับทีมหมูป่า เชื่อ 13 ชีวิต ยังติดอยู่ในถ้ำหลวง

พลตำรวจโท สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า กรณีสังคมโซเชียลวิเคราะห์ว่า เยาวชน นักฟุตบอลอะคาเดมีแม่สาย และโค้ช รวม 13 ชีวิต อาจไม่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนนางนอน จ.เชียงราย แต่ถูกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดจับกุมตัวไป เนื่องจากพื้นที่เลยขึ้นไปมีช่องว่าง ระหว่างดอยผาหมีกับหุบเขาเป็นพื้นที่สีแดงที่ขบวนการค้ายาเสพติดใช้ลำเลียงยาเสพติด จากการตรวจสอบยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง และมั่นใจว่าไม่เกี่ยวข้องกันกับผู้ประสบภัยทั้ง 13 คน

โดยระบุว่า "คนทำไม่ดีเขาหากินอยู่แถวนั้นอยู่แล้ว เด็กไปเที่ยวเกิดผลัดหลงปกติ"

ก่อนหน้านี้ เพจพลเมืองต่อต้าน Single Gateway เพื่อเสรีภาพและความยุติธรรม วิเคราะห์ว่า กรณีทีมหมูป่าหายไปที่ถ้ำหลวงตั้งข้อสงสัยว่า ผ่านมา 7 วันแล้วการค้นหาไม่มีความคืบหน้าเป็นไปได้หรือไม่ที่ทีมหมูป่าอาจไปเห็นอะไรเข้า เพราะพื้นดังกล่าวเป็นพื้นที่สีแดง

โดยก่อนหน้านี้เมื่อเดือนพฤศจิกายน มีการยึดยาเสพติดซึ่งถูกลำเลียงออกมาจากถ้ำหลวง เหตุใดต้องใช้หน่วยซีลเข้ามาปฎิบัติการช่วยค้นหาทั้งที่อยู่ห่างไกลกันมากและทำไมถึงไม่ใช่คนในพื้นที่ชำนาญเส้นทาง

ผบช.ปส. ยืนยัน "ดอยผาหมี" ไม่มีขบวนการยาเสพติด