ครอบครัว "น้องเมย" เข้าฟังการชี้แจงข้อเท็จจริง ปมสอบสวน การเสียชีวิต ยังไม่ได้ข้อยุติที่พอใจ มีการติดใจหลายประเด็น เตรียมดำเนินคดีถึงที่สุด

 

ครอบครัวติดใจสาเหตุเสียชีวิต"น้องเมย" ชี้กองทัพแจงไม่เคลียร์

วานนี้ ( 23 ม.ค.) ที่อาคาร 6 กองบัญชาการกองทัพไทย ครอบครัวของ นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 จำนวน 5 คน ประกอบด้วย นายพิเชษฐ นางสุกัลยา นางสาวสุพิชชา ตัญกาญจน์ (พ่อแม่และพี่สาว) พร้อมลุงกับน้า ของน้องเมย เดินทางมาพบ พลอากาศเอก ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร ในฐานะเป็นประธานกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อรับฟังผลการสอบสวนของคณะกรรมการ หลังทำหนังสือเชิญมาพบเมื่อปีที่แล้ว

เมื่อเดินทางมาถึง นางสุกัลยา นำรูปของน้องเมย ใส่ชุดนักเรียนเตรียมทหาร เข้าสักการะอนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช บริเวณด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพไทย

หลังเข้ารับฟังเพียง 20 นาที นางสุกัญญา และ ครอบครัว ได้เดินออกมาจากอาคาร 6 กองบัญชาการกองทัพไทย ด้วยสีหน้าเคร่งเครียดและไม่พอใจ เนื่องจาก กองทัพไทย ไม่อนุญาตให้ญาติน้องเมย อีก 2 คนที่มาด้วย เข้ารับฟังผลการสอบสวน เพราะทุกคน มีส่วนร่วมในการเลี้ยงดูน้องเมยมา และการทำเช่นนี้ถือว่า ไม่โปร่งใส

หลังจากนั้น เพียง 15 นาที กองทัพไทย ได้โทรตามครอบครัวน้องเมย กลับมาฟังอีกครั้ง โดยยืนยัน จะให้ทั้งหมด เข้ารับฟังด้วย ครอบครัวน้องเมยจึงเดินทางกลับมาอีกครั้ง

หลังเข้ารับฟังผลการสอบสวนประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง นางสาวสุพิชา พี่สาวน้องเมย บอกว่า ยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของน้องเมย และ ไม่พอใจการชี้แจง

โดยวานนี้ (23 ม.ค.) ได้เข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับคณะกรรมการฯ แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่า เป็นข้อมูลส่วนใด ส่วนการดำเนินคดี ยังเดินหน้าต่อไป

 

กองทัพยืนยัน เคลียร์ชัดทุกอย่าง เตรียมดูผลชันสูตร 2 สถาบันที่ไม่ตรงกัน

ด้าน พลอากาศเอก ชวรัตน์ บอกว่า ครอบครัวของน้องเมย มาพูดคุยในประเด็นที่คาใจและสงสัย โดยเฉพาะสาเหตุการเสียชีวิต รวมถึงรอยช้ำ แต่ไม่ได้มีเอกสารหรือหลักฐานใด ๆ มามอบให้ ซึ่งบรรยากาศการพูดคุยเป็นไปด้วยดี แต่ที่มีสีหน้าเคร่งเครียด อาจเป็นเพราะเหนื่อย เนื่องจากยังไม่ได้ทานข้าว

จากนี้ยังตอบไม่ได้ว่า จะมีการพูดคุยกันอีกรอบหรือไม่ แต่มีการนัดหมายว่า จะมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลซึ่งกันและกัน เพื่อเปิดช่องทางคุยกันมากขึ้น พร้อมยืนยัน ไม่ได้ขอร้องให้ทางครอบครัว งดให้สัมภาษณ์กับสื่อ

ส่วนครอบครัวแจ้งความประสงค์ ขอเอกสารผลการสอบสวนนั้น ตนเองยังไม่ได้ดูอย่างละเอียด ว่า ขอในส่วนของโรงเรียนเตรียมทหาร หรือส่วนใด จากนี้คณะกรรมการ จะมีการพูดคุยถึงผลชันสูตรของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม กับความเห็นของแพทย์ โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า ว่า แต่ละฝ่าย มีความเห็นเป็นอย่างไร

เนื่องจากคณะกรรมการหลายคน ยังไม่เห็นข้อมูลของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ อีกทั้งต้องการ ให้ได้ข้อเท็จจริงเป็นที่ยอมรับของทั้ง 2 ฝ่าย

ยืนยันว่า ไม่มีการกดดันครอบครัวแต่อย่างใด และ คณะกรรมการฯชี้แจงในทุกคำถาม ซึ่งการดำเนินการต่อไป ก็ไม่ได้มีการขีดเส้นใต้ว่า จะต้องเสร็จเมื่อใด แต่ก็จะทำโดยเร็ว คาดว่าจะจบลงด้วยดี

ครอบครัวติดใจสาเหตุเสียชีวิต"น้องเมย"  ชี้กองทัพแจงไม่เคลียร์ เตรียมเดินหน้าฟ้องร้อง