โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิคสมาคมฯ เผยเตรียมเรียก โซรัน ยานโควิช เฮดโค้ชทีมชาติไทย รุ่นอายุ 23 ปี มาคุยถึงปัญหาของทีมในศึกชิงแชมป์เอเชีย

หลังจากทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ร่วงตกแรกฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ที่จีน โดยจบอันดับสุดท้ายของกลุ่มบี แพ้รวด 3 เกม ต่อ เกาหลีเหนือ 0-1, แพ้ ญี่ปุ่น 0-1 และแพ้ ปาเลสไตน์ 1-5

โดยทางโค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ออกมาเปิดเผยว่า จะมีการพูดคุยกับ โซรัน ยานโควิช หาถึงสาเหตุความพ่ายแพ้ ปัญหาที่เกิดขึ้นหลายอย่างในทีม

 “โค้ชเฮง” กล่าวว่า ตามขั้นตอนต้องรอให้ โซรัน มาคุยกันกับฝ่ายเทคนิคเสียก่อน เพื่อรายงานเรื่องต่างๆ แต่หากถามโดยส่วนตัวแล้ว ด้วยผลงานที่ผ่านมาต้องบอกว่าสอบตก มีหลายอย่างที่ยังไม่ดี แต่เราต้องมานั่งหาสาเหตุถึงความล้มเหลวตรงนี้ ต้องมีการชี้แจงถึงปัญหา”

 “ผมถามทีมงานฝ่ายเทคนิคที่ผมที่ส่งไปช่วยดูว่าโซรัน เป็นอย่างไร ได้รับคำตอบว่าไม่ดี แต่แค่คำว่าไม่ดีอย่างเดียวยังใช้ไม่ได้ ต้องหาเหตุผลที่ไม่ดีด้วย ดังนั้นจะเรียกประชุมก่อนเสนอต่อนายกสมาคมต่อไป” นายวิทยา กล่าว

สำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีโปรแกรมเดินทางจากจีน ถึงประเทศไทย วันที่ 17 มกราคม 2561 เวลา 21.15 น. ที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ