แพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจยืนยันในยานอนหลับไม่มีสารเมทแอมเฟตามีนเป็นส่วนผสม ยันเครื่องมือการตรวจสอบทันสมัยที่สุดในประเทศ

พลตำรวจโทวิฑูรย์ นิติวรางกูร นายเเพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยถึงผลการตรวจปัสสาวะของเสกโลโซ ว่า การตรวจของตำรวจมี 2 ขั้นตอน คือ ขั้นตอนตรวจเบื้องต้นในที่เกิดเหตุ และการส่งตัวอย่างมาตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชวิทยา ซึ่งขั้นตอนนี้จะเป็นการตรวจเพื่อคัดเเยกสารเสพติดอย่างละเอียดจนผลการตรวจออกมายืนยันว่าพบสารเมทแอมเฟตามีนอยู่ในกลุ่มยาเสพติดประเภทยาไอซ์ หรือยาบ้า และสารเอ็มดีเอ็มเอที่อยู่ในกลุ่มยาอี

ขณะที่เจ้าตัวถึงเเม้จะปฎิเสธว่าสาเหตุที่ปัสสาวะเป็นสีม่วงเนื่องจากกินยานอนหลับนั้นไม่สามารถโต้เเย้งได้ เนื่องจากส่วนประกอบของยานอนหลับและยาเสพติดนั้นใช้ส่วนประกอบคนละชนิดกัน ซึ่งเครื่องมือที่โรงพยาบาลตำรวจใช้เป็นเครื่องมือที่ทันสมัยที่สุดในประเทศ สามารถเเยกออกได้อย่างชัดเจนว่ายาเสพติดที่ใช้เป็นชนิดใหนและตัวยาเสพติดอะไร เพราะตำรวจต้องใช้ประกอบสำนวนในการดำเนินคดีด้วย

ส่วนการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นที่ตำรวจตรวจพบในหลายๆเคสที่ใช้ยานอนหลับเเล้วผลออกมาเป็นสีม่วงนั้น เพราะเครื่องที่ใช้ไม่สามารถเเยกสารในปัสสาวะได้อย่างชัดเจน ทำให้ต้องส่งตัวอย่างมาตรวจเพื่อยืนยันในห้องปฏิบัติการอย่างละเอียด และเจ้าหน้าที่จะเก็บตัวอย่างนั้นไว้เพื่อเป็นหลักฐานหากมีข้อโต้เเย้งในภายหลังด้วย

นายแพทย์ใหญ่ รพ.ตำรวจ ระบุยานอนหลับไม่มีส่วนผสมเมทแอมเฟตามีน