กรุงเทพมหานคร จัดพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 166 รูป เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2561 ที่ลานคนเมือง บริเวณศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร จัดพิธีทำบุญตักบาตร โดยมีพลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 166 รูป ร่วมกับคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้แทนหน่วยงานองค์กรภาครัฐ เอกชน ข้าราชการ และประชาชน พร้อมอัญเชิญพระพุทธนวราชบพิตร จากบริเวณศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร มาประดิษฐานบนมณฑป ที่ลานคนเมือง ให้ประชาชนสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลในการเริ่มต้นปีใหม่ รักษาวัฒนธรรม ประเพณีที่ดีงาม พร้อมทั้งส่งเสริมค่านิยมในการเริ่มต้นปีใหม่ด้วยการลด ละ เลิก อบายมุข และปัจจัยเสี่ยงต่างๆ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว โดยประชาชนสามารถเข้าสักการะได้ที่ลานคนเมืองจนถึงเวลา 15.00น. ของวันนี้

สำหรับบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนจับจองพื้นที่เพื่อร่วมตักบาตร โดยส่วนใหญ่จะมากันเป็นครอบครัว และสวมชุดสีขาว พร้อมกับข้าวสารอาหารแห้งที่เตรียมมาตักบาตร

พลตำรวจเอกอัศวิน กล่าวว่า นอกจากพิธีทำบุญตักบาตรแล้ว ตนยังปล่อยแถวพุทธศาสนิกชนที่ลงทะเบียนกิจกรรมไหว้พระ 9 วัด โดยจัดรถบัสจำนวน 4 คัน พร้อมอาหาร น้ำดื่มคอยบริการ พาประชาชนไหว้พระรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ได้แก่ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร วัดโสมนัสราชวรวิหาร วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร วัดอนงคารามวรวิหาร วัดพิชยญาติการามวรวิหาร และวัดสุทัศน์เทพวรารามราชวรมหาวิหาร

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อวยพรขอให้ทุกคนมีความสุข สิ่งไม่ดีขอให้มลายหายไป ทิ้งไว้ในปีเก่า ส่วนสิ่งดีๆ ขอให้ติดตามเข้ามาในศักราชใหม่ ส่วนสิ่งที่ยังขาดในชีวิต ขอให้เข้ามาเติมเต็มให้สมบูรณ์ พร้อมเน้นย้ำขอให้ประชาชนใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท มัธยัสถ์ อดออม ขอให้ลืมความแตกแยก ให้กลับมารัก สามัคคี ปรองดองกัน เพื่อความเป็นชาติ บ้านเมืองต่อไป