นายกรัฐมนตรีกล่าวอวยพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ.2561 ขอให้เป็นปีแห่งความหวังใหม่ และขอให้ประชาชนมีความสุข ประสบความเร็จในทุกด้าน พร้อมขอให้ประชาชนร่วมกันสามัคคี เพื่อทำให้ชาติก้าวผ่านอุปสรรค

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวคำอวยพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ. 2561 ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยว่า เนื่องในศุภวาระขึ้นปีใหม่พุทธศักราช 2561 ถือเป็นนิมิตหมายอันดีในการก้าวไปสู่สิ่งที่ดียิ่งขึ้นของประเทศไทย และเป็นปีแห่งความหวังใหม่ที่ทุกท่านจะพบแต่สิ่งที่ดีงาม มีความสุข และประสบความสำเร็จในทุกด้าน

ในนามรัฐบาล ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ภาครัฐทุกฝ่าย ภาคเอกชน และพี่น้องประชาชนชาวไทยที่ร่วมแรงร่วมใจแสดงออกถึงความสามัคคีในการขับเคลื่อนประเทศชาติให้สามารถเดินหน้าก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆ ในปี 2560 ที่ผ่านมา

และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพวกเราประชาชน ชาวไทยจะยังคงยึดมั่นในพลังแห่งความสามัคคี และนำเอาความรักที่มีต่อประเทศชาติมาเป็นพลังในการขับเคลื่อนประเทศไทยให้พัฒนาก้าวหน้าสืบต่อไป

ด้านนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดบ้านพักที่ จ.ตรัง ให้นักธุรกิจ นักการเมือง และประชาชนเข้าอวยพรปีใหม่ โดยนายชวน กล่าวอวยพรปีใหม่ว่า ขอให้คนไทยมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ให้ช่วยเหลือตัวเอง อย่าไปหวังพึ่งหน่วยงานหรือองค์กรอื่นมากเกินไป และขอให้ปี 2561 เป็นปีมงคลของทุกคน ขอให้เจริญด้วย พรทั้ง 4 ประการคือ อายุ วรรณะ สุขะ พละ ตลอดไป

ส่วนตัวไม่ขอของขวัญอะไรจากรัฐบาล เพราะรัฐบาลมีหน้าที่ต้องทำให้ดีที่สุดอยู่แล้ว แต่ถ้าจะขอ คือ ขอให้แต่ละฝ่ายทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด เพราะบ้านเมืองเป็นของทุกคน ประชาชนต้องมีส่วนร่วม และอยากเห็นการพัฒนาในปีหน้าในทุกด้านควบคู่กัน

ขณะที่นายศุภชัย สมเจริญ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวว่าในปี 2561 อยากเห็นการเมืองไทยดำเนินไปด้วยความสงบเรียบร้อยตามกฎกติกาของรัฐธรรมนูญ และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ขอให้นักการเมืองนึกถึงประโยชน์ของประเทศชาติมากกว่าประโยชน์ของพรรคและประโยชน์ส่วนตน

และอยากเห็นประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่ามีความรัก ความสามัคคี ร่วมกันพัฒนาประเทศชาติให้เจริญรุ่งเรืองเหมือนนานาอารยประเทศ

นายกฯอวยพรปีใหม่ 61 ชี้เป็นปีแห่งความหวัง