ผลชันสูตรศพ "น้องเมย" ออกแล้ว สถาบันนิติฯส่งให้พนักงานสอบสวน และญาติเรียบร้อย

นายสมณ์ พรหมรส ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ในวันนี้สถาบันฯได้ส่งมอบรายงานผลการตรวจศพ อวัยวะต่างๆ และสารพันธุกรรมหรือดีเอ็นเอของ นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย ให้กับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีเพื่อนำไปใช้ในกระบวนการสืบสวนสอบสวน และได้มอบรายงานการตรวจศพให้กับญาติของนายภคพงศ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยญาติได้แสดงเจตจำนงว่าไม่ต้องการให้ผลการชันสูตรถูกเปิดเผยออกไป

สำหรับกรณีดังกล่าว พนักงานสอบสวนได้ส่งศพของนายภคพงศ์ หรือ น้องเมย มาชันสูตรซ้ำที่สถาบันฯ ตามคำร้องขอของญาติเมื่อวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นสถาบันฯได้แต่งตั้งคณะกรรมการแพทย์เพื่อผ่าชันสูตรศพน้องเมยในวันที่ 30 ตุลาคม โดยให้ญาติของน้องเมย เข้าร่วมเป็นพยานในการชันสูตรศพ และพบว่าอวัยวะบางส่วน ได้แก่ หัวใจ สมอง ได้ถูกนำออกไปตรวจเพิ่มเติม หลังจากนั้นในวันที่ 23 พฤศจิกายน พนักงานสอบสวนและญาตินายภคพงศ์ได้นำอวัยวะดังกล่าวมาส่งมอบให้สถาบันฯ ตรวจพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการตาย รวมทั้งตรวจดีเอ็นเอเพื่อยืนยันว่าเป็นอวัยวะของนายภคพงศ์จริง

ต่อมาสถาบันฯได้ดำเนินการตรวจพิสูจน์อวัยวะต่างๆ และสารพันธุกรรมเรียบร้อยแล้ว คณะกรรมการแพทย์จึงได้จัดทำรายงานผลการชันสูตร โดยมอบให้พนักงานสอบสวน เพื่อนำไปใช้ในกระบวนการสืบสวนสอบสวน และมอบให้ญาติน้องเมย ซึ่งได้แสดงเจตจำนงว่าไม่ต้องการให้ผลการตรวจชันสูตรถูกเปิดเผยออกไป