ประชาชน 2 หมื่นคน เดินทางมาซื้อเข็มที่ระลึก พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยเข็มที่ระลึกถูกจำหน่ายจนหมด หลังเปิดให้ซื้อเป็นวันแรก

บรรยากาศที่หอประชุมใหญ่ กรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์สัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นสถานที่จำหน่ายเข็มที่ระลึก พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในราคา 300 บาท ต่อ 1 เข็ม

พบว่า มีประชาชน เดินทางมารอต่อคิวซื้อ ตั้งแต่เมื่อเวลา 14.30 น.ของเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม และบรรยากาศเริ่มคึกคักเมื่อช่วงเช้าตรู่วานนี้ (22ต.ค.) ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเริ่มเปิดให้จองคิวในเวลา 04.00 น. เพื่อให้ประชาชนเข้ามารอภายในอาคารเอนกประสงค์ เนื่องจากมีฝนตกลงมา

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้เปิดให้ประชาชนที่ได้คิวแรก เข้าซื้อในเวลา 7.00 น. ซึ่งเร็วกว่าเวลาที่เปิดให้ซื้อปกติ ถึง 1 ชั่วโมง คือเวลา 8.00 น. เพื่อระบายคนออกจากพื้นที่ โดยประชาชน 1 คน สามารถซื้อได้ 2 เข็ม เท่านั้น

นายธนธรณ์ พุกภิญโญ ประชาชนที่ได้จองคิวในลำดับที่ 29 เล่าว่า ตนเองเดินทางมารอตั้งแต่เวลา 19.00 น. ของวันที่ 21 ตุลาคม รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้ซื้อเข็มที่ระลึก และรู้สึกคุ้มค่าแก่การรอคอย

โดยวานนี้ (22ต.ค.) เข็มที่ระลึกถูกจำหน่ายหมดให้กับคิวสุดท้าย หรือ คิวที่ 20,000 ในเวลา 15.30 น.

สำหรับประชาชนที่พลาดโอกาสในการซื้อเข็มที่ระลึก สามารถสั่งจองได้ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมธ.ค. 2560 ที่สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และธนาคารกรุงไทย โดยรับเข็มได้ในวันที่ 8 มกราคม 2561 ตามจุดที่สั่งจองไว้ ส่วนต่างจังหวัด สามารถจองได้ที่สำนักงานจังหวัดทุกจังหวัด

โดยรายได้จะนำขึ้นถวายโดยเสด็จพระราชกุศลทั้งหมด ส่วนใครที่คิดจะทำปลอมแปลง ถือว่า มีความผิด

ประชาชน 2 หมื่นคน แห่ซื้อเข็มที่ระลึกพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ