บริษัทบัตรกรุงไทย จัดงานเสวนา "ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จากนักเรียนทุนของพ่อ" ได้เชิญผู้ที่ได้รับทุนพระราชทานจากในหลวงรัชกาลที่ 9 มาร่วมพูดคุยเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักศึกษาและคนไทยทั้งประเทศ เพื่อเดินตามรอยในหลวงรัชกาลที่ 9

นักเรียนทุนพระราชทานของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ได้ทุนไปศึกษาในต่างประเทศ จากหลายสาขา ได้มาร่วมพูดคุย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักศึกษารุ่นใหม่ ผ่านงานเสวนา "สำนึกในพระมหากรุณาที่คุณจากนักเรียนทุนของพ่อ"

ซึ่งมีผู้ได้รับทุนพระราชทานจากหลายสาขา ที่เรียนจบจนได้กลับมาทำคุณประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติ โดยมีนักเรียนทุนจาก 4 คน จาก 4 สาขา ได้แก่ ดร. เจน ชาญณรงค์ ผู้รับพระราชทานทุนมูลนิธิอานันทมหิดลแผนกวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์ ดร. กฤชชลัช ฐิติกมล ผู้รับพระราชทานทุน มูลนิธิอานันทมหิดล แผนกธรรมศาสตร์ ผศ.ดร. วรภรรณ เรืองผกา ผู้รับพระราชทานทุนมูลนิธิอานันทมหิดลแผนกเกษตรศาสตร์ และ ดร.ปัญญา แซ่ลิ้ม ผู้รับพระราชทานทุนมูลนิธิอานันทมหิดลแผนกเกษตรศาสตร์

ซึ่งทั้ง 4 คน ได้พูดถึง พระมหากรุณาธิคุณ จากในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ไม่ใช่แค่เพียง พระราชทุนเท่านั้น แต่พระองค์ ยังได้พระราชทานหลักคิดในการเรียนและทำงาน จนทำให้ชีวิตประสบความสำเร็จ ซึ่งหลังจากจบการเรียนในต่างประเทศ ในระดับสูง ก็ได้นำความรู้ความสามารถ ที่ได้ กลับมาพัฒนาประเทศ

ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาที่คุณของในหลวงรัชกาลที่เก้าและเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักศึกษาในโครงการต่อไป

เสวนา "ด้วยพระมหากรุณาธิคุณ นักเรียนทุนของพ่อ"