นักร้อง-นักแสดงช่อง 8 ร่วมงาน "เปิดศูนย์สื่อมวลชนงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ" พร้อมร้องเพลงแสดงความอาลัย "รักพ่อไม่มีวันพอเพียง" บริเวณ หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ท่าพระจันทร์)

"กุ้ง-สุทธิราช อาร์สยาม" นักร้องในสังกัดค่ายอาร์สยาม นำทีมศิลปิน-นักแสดงช่อง 8 ทั้ง "นุช-วิลาวัลย์ อาร์สยาม" , "ลาดา อาร์สยาม" , "ธัญญ่า อาร์สยาม" , "น้องเพลง อาร์สยาม" , "ต้นข้าว อาร์สยาม" , มังกร-ปภาวิน หงษ์ขจร , ยีนส์-เกวลิน ศรีวรรณา และ โอม-ฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐ

ร่วมงาน "เปิดศูนย์สื่อมวลชนงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ" พร้อมร่วมใจร้องเพลงถวายอาลัย "รักพ่อไม่มีวันพอเพียง" ร่วมกับนายออมสิน ชีวพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนักร้องกรมประชาสัมพันธ์ และสื่อมวลชน เพื่อร่วมแสดงความอาลัย แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

ศูนย์สื่อมวลชนนี้ เปิดขึ้นเพื่อให้สื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศ ใช้ปฏิบัติงานในวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ซึ่งภายในศูนย์สื่อมวลชน จะมีคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ พร้อมทั้งสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง รองรับผู้ใช้ได้กว่า 1,500 คน นอกจากนี้ ภายในศูนย์สื่อมวลชน ยังเป็นศูนย์ถ่ายทอดวิทยุโทรทัศน์ และวิทยุกระจายเสียง ที่จะแพร่ภาพและเสียงพระราชพิธีไปให้ประชาชนรับชม

ทั้งนี้ ตัวแทนศิลปิน-นักแสดงช่อง 8 บอกว่า ตั้งใจมาถ่ายทอดบทเพลง "รักพ่อไม่มีวันพอเพียง" เปิดศูนย์สื่อมวลชนงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ซึ่งเพลงมีเนื้อหาเกี่ยวกับในหลวงรัชกาลที่ 9 และรู้สึกปลื้มใจมาก เพราะเป็นเพลงที่ทางอาร์เอสแต่งขึ้น โดยให้ทั้ง 9 คนเป็นตัวแทนประชาสัมพันธ์ และเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงของประชาชน ในการบอกว่ารักพ่อ

สำหรับวันนี้ 16 ตุลาคม 2560 เป็นวันแรก ที่เปิดบริการเต็มรูปแบบในช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ โดยสื่อมวลชนที่เข้าใช้บริการต้องแสดง "บัตรสื่อมวลชน" ที่กรมประชาสัมพันธ์ออกให้เท่านั้น ส่วนกรณีมีบัตรแข็งที่กรมประชาสัมพันธ์ออกให้ ขอให้แลกเป็นบัตร Day Pass ในการเข้าใช้บริการ

นักร้อง-นักแสดงช่อง 8 ร่วมงาน "เปิดศูนย์สื่อมวลชนงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ"