กรมทางหลวงเตรียมปิดปรับปรุงสะพานเข้าท่าอากาศยานดอนเมือง เริ่มดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่วันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2560 เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในเดือนกันยายน 2561

นายมนตรี เดชาสกุลสม ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 13 กรมทางหลวง เปิดเผยว่า ตามที่กรมทางหลวงได้มีโครงการปรับปรุงทางหลวงหมายเลข 31 ถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออก บริเวณสะพานทางเข้าท่าอากาศยานดอนเมือง ระหว่างประเทศ โดยการปรับปรุงเพิ่มช่องการจราจรทางตรงเป็น 3 ช่องจราจร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเดินทาง และลดปัญหาการจราจรหนาแน่นบริเวณดังกล่าว เนื่องจากลักษณะเส้นทางเป็นคอขวด นั้น

กรมทางหลวงจึงได้หารือร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้มีมติให้ทุบและปิดจราจรสะพานเข้าท่าอากาศยานดอนเมืองเพิ่ม เริ่มดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่วันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2560 เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป

โดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในเดือนกันยายน 2561 ระยะเวลา 1 ปีสำหรับประชาชนที่าจะเดินทางเข้าไปภายในท่าอากาศยานดอกเมืองสามารถใช้เส้นทางเลี่ยงได้ที่สะพานทางเข้าหน้าคลังสินค้า ฝั่งขาออก ทางยกระดับอุตราภิมุข ดอนเมืองโทลล์เวย์ และช่องทางประตู 3 ฝั่งขาเข้า

นายมนตรี กล่าวว่า ในระหว่างดำเนินการอาจทำให้การจราจรติดขัด ไม่สะดวกแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนและประชาชนทั่วไป กรมทางหลวงต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ และขอความร่วมมือปฏิบัติตามกฎจราจรและคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตามเมื่อดำเนินการแล้วเสร็จจะช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัดบนถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออก บริเวณสะพานทางเข้าอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานดอนเมือง รวมทั้ง ผู้ใช้ทางจะได้รับความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการเดินทางยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ประชาชนผู้ใช้ทางสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือแจ้งเหตุต่างๆ ระหว่างดำเนินการได้ที่สำนักงานทางหลวงที่ 13 (กรุงเทพ) โทร 0 2521 0409 และสายด่วนกรมทางหลาง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)

6 พ.ย.ปิดปรับปรุงสะพานทางเข้าท่าอากาศยานดอนเมือง1 ปี