เอซี มิลาน มีแผนจะปลด วินเซ่นโซ่ มอนเตลล่า ออกจากตำแหน่งเทรนเนอร์ ถ้าหากนำทีมแพ้อินเตอร์ มิลาน ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยจะมอบหมายหน้าที่ให้ เจนนาโร่ กัตตูโซ่ ทำหน้าชั่วคราวไปจนจบฤดูกาล

คอร์ริเอเล่ เดลโล่ สปอร์ต หนังสือพิมพ์ชื่อดังของประเทศอิตาลี เปิดเผยว่าบอร์ดบริหารเอซี มิลาน ได้กำหนดอนาคตของวินเชนโซ่ มอนเตลล่า โค้ชคนปัจจุบันเอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถ้าหากทำทีมปราชัยต่ออินเตอร์ มิลาน ในเกมดาร์บี้แมตช์ ช่วงสุดสัปดาห์นี้ ทีมจะสั่งปลดโค้ชวัย 43 ปีออกจากตำแหน่งแล้วตั้ง เจนนาโร่ กัตตูโซ่ เข้ามาคุมทีมชั่วคราวไปจนจบฤดูกาลนี้

เอซี มิลาน มีการลงทุนเปลี่ยนแปลงทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ถึง 200 ล้านยูโร จากผู้เล่นใหม่ทั้งสิ้น 11 คน แต่ผลงานภายใต้บังเหียน มอนเตลล่า กลับแพ้ 3 จาก 7 เกม จนอันดับร่วงมาอยู่ที่ 7 เท่านั้นตามหลังจ่าฝูงนาโปลี ถึง 9 คะแนน


จนมีข่าวลือออกมาอย่างหนักถึงอนาคตการคุมทีมของ มอนเตลล่า ที่อาจจะมาถึงจุดสิ้นสุด ถึงแม้บอร์ดบริหารจะพยายามทาบทามทั้ง คาร์โล อันเชล็อตติ, หลุยส์ เอ็นริเก้ แต่ได้รับการปฏิเสธ ทำให้ทีมจะมอบหมายให้ กัตตูโซ่ ที่ปัจจุบันทำทีมระดับเยาวชนของสโมสรขึ้นมาคุมทีมชั่วคราวจนจบฤดูกาล แล้วค่อยทาบทาม อันโตนิโอ คอนเต้  เนื่องจากโค้ชชาวอิตาเลี่ยนไม่มีความสุขกับการทำทีมเชลซี