อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา สั่งลงโทษนักศึกษารุ่นพี่ ใช้เท้าเตะรุ่นน้อง ขณะทำกิจกรรม พร้อมลงโทษหนักพักการเรียน 1 เทอม ปิดแผนกจิตรกรรม 3 ปี

เพจเฟซบุ๊ก "Social Hunter" เผยแพร่ภาพเหตุการณ์ภายในห้องแห่งหนึ่ง เป็นภาพรุ่นพี่ของมหาวิทยาลัยราชภัฏแห่งหนึ่ง กำลังยืนต่อว่ารุ่นน้องด้วยถ้อยคำรุนแรง ก่อนรุ่นพี่จะใช้กำลังลงโทษด้วยการเตะซ้ำอีก ซึ่ง ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทันที พบว่า เป็นนักศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาจิตรกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา

รองศาตราจารย์ฤาเดช เกิดวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พร้อมให้นักศึกษาที่ปรากฎในคลิป 1 คน พักการเรียน 1 เทอม ส่วนอีก 15 คน ถูกภาคทัณฑ์ และหักคะแนนความประพฤติ ขณะที่อาจารย์ประจำหลักสูตร รับผิดชอบด้วยการขอลาออก

พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการสอบสวนใหม่ทั้งหมด และมีแนวทางที่จะปิดการเรียนการสอน สาขาจิตรกรรม ในระยะ 3 ปี เพื่อให้กลุ่มรุ่นพี่ที่เคยมีปัญหา จบการศึกษาไปก่อน

ส่วนข้อจำกัดของนักศึกษา สาขาวิชาจิตรกรรม โดยเฉพาะเรื่องการโกนหัวนักศึกษาชาย // การห้ามใช้เครื่องประดับของนักศึกษาหญิง และพฤติกรรมอีกหลายอย่าง ประเด็นนี้ อธิการบดี มองว่า เป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล และได้สั่งให้ยกเลิกพฤติกรรมดังกล่าวทั้งหมด

อธิการบดีมหาวิทยาลัยชื่อดัง เตรียมสั่งปิดสาขารับน้องโหด