ประชาชนแห่จองตราไปรษณียากรที่ระลึก พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ รัชกาลที่ 9 ที่ไปรษณีกลางบางรัก หลังบริษัทไปรษณีย์ไทย เปิดให้จองวันนี้เป็นวันแรก ทั้งช่องทางออนไลน์ และที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ

ประชาชนจำนวนมาก เดินทางมารอที่หน้าที่ทำการไปรษณีย์กลางบางรัก ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เพื่อสั่งจองตราไปรษณียากรที่ระลึก ชุดพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่บริษัทไปรณีย์ไทย จำกัด เปิดจองพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันนี้เป็นวันแรก

โดยคนที่ได้คิวแรกในการจอง เปิดเผยกับทีมข่าวช่อง 8 ว่า เดินทางมาถึง ตั้งแต่เวลา 05.30 น. แม้ไม่ใช่นักสะสมมืออาชีพ แต่อยากเก็บตราไปรษณียากรชุดนี้ไว้เป็นที่ระลึก เพราะเป็นชุดประวัติศาสตร์ และเพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9

ตราไปรษณียากรชุดพิเศษนี้ มีจำนวน 3 แผ่น ประกอบด้วยแผ่นที่ 1 พระบรมสาทิสลักษณ์ ขณะทรงแย้มพระสรวล // แผ่นที่ 2 ภาพเครื่องประกอบสำคัญในพระราชพิธี และแผ่นที่ 3 ภาพพระเมรุมาศ ประกอบกับภาพเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ ที่พสกนิกรร่วมจุดเทียน และร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ณ ท้องสนามหลวง

ส่วนบรรยากาศการสั่งจองตราไปรษณียากรที่ระลึก ที่จังหวัดบึงกาฬ มีประชาชนให้ความสนใจมาจองเป็นจำนวนมาก มีทั้งเดินทางมาเอง และสั่งจองผ่านทางเว็บไซต์ ซึ่งส่วนใหญ่พบว่า จะสั่งจองผ่านเว็บไซต์ จึงทำให้เกิดปัญหาเว็บไซต์ล่ม แต่เจ้าหน้าที่ใช้เวลาแก้ไขเพียง 15 นาที ก็เข้าสู่ภาวะปกติ คาดว่า มีประชาชนจำนวนมากเข้าสั่งจองผ่านระบบเว็บไซต์จนทำให้ระบบล้ม

เช่นเดียวกับที่จังหวัดสงขลา แม้จะมีฝนตกโปรยปรายมาตั้งแต่ช่วงเช้า แต่ประชาชนก็เริ่มทยอยเดินทางมาจองไปรษณียากรที่ระลึก ก่อนเปิดทำการ ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ ที่เข้ามาจอง ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ต้องการเก็บสะสมแสตมป์ไว้เป็นที่ระลึก และเก็บไว้เพื่อระลึกถึงพระองค์ตลอดไป

ประชาชนแห่จองตราไปรษณียากรที่ระลึก พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ร.9