ประชาชนจากทั่วสารทิศ ใช้เวลาช่วงวันหยุดเดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อย่างต่อเนื่อง

บรรยากาศ ที่พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง ตลอดทั้งวัน มีประชาชนจากทั่วประเทศใช้เวลาช่วงวันหยุดชดเชยวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เดินทางไปกราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อย่างต่อเนื่อง ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงทุ่มเทพระวรกายปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของราษฎรไทย

โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง และ จิตอาสา คอยอำนวยความสะดวก มีการตั้งจุดบริการทางการแพทย์ และมีอาหารพระราชทาน และน้ำดื่มไปแจกให้กับประชาชนด้วย

ขณะที่ สำนักพระราชวัง ได้สรุปยอดรวมประชาชน ที่เดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมว่า มีจำนวนทั้งสิ้น 47,062 คน รวม 284 วัน มีจำนวน 9,320,878 คน

 

"ยิ่งลักษณ์"นำดอกไม้จันทน์กว่า 5 พันดอกถวายวัดนวลจันทร์

ด้าน นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้นำดอกไม้จันทน์จำนวนกว่า 5,000 ดอกที่แฟนเพจร่วมกันพับในโครงการ “ร้อยรวมใจภักดิ์ ถวายดารารัตน์เพื่อพ่อ”เมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา มาถวายให้กับพระครูธีรพัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดนวลจันทร์ เพื่อใช้ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องจากเขตบึงกุ่มกำหนดให้วัดนวลจันทร์ เป็นหนึ่งในวัดที่จัดพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในเดือนตุลาคมนี้

โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบง่าย มีประชาชนบริเวณใกล้เคียงที่ทราบข่าวเดินทางมาร่วมทำบุญกับนางสาว ยิ่งลักษณ์จำนวนหนึ่ง ด้านพระครูธีรพัฒนาภรณ์ได้มอบพระรอด พร้อมอวยพรให้นางสาว ยิ่งลักษณ์โชคดี แคล้วคลาดปลอดภัย

ขณะที่ นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมเป็นจิตอาสาเขียนภาพจิตรกรรมฉากบังเพลิง ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

  • ถวายบังคมพระบรมศพวันที่ 285
  • ถวายบังคมพระบรมศพวันที่ 285
  • ถวายบังคมพระบรมศพวันที่ 285