ประชาชนจากทั่วสารทิศ ใช้เวลาช่วงวันหยุดเดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อย่างต่อเนื่อง

บรรยากาศที่ท้องสนามหลวง ตลอดทั้งวัน มีประชาชนจำนวนมาก จากกรุงเทพมหานคร และ จังหวัดต่าง ๆ อาทิ จังหวัดขอนแก่น ชลบุรี สงขลา อ่างทอง เชียงราย ศรีสะเกษ และ หนองบัวลำภู ใช้เวลาช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เดินทางไปกราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวังอย่างเนืองแน่นด้วยความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ที่ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของราษฎร รวมถึงพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้า

โดยมีบางช่วงเวลาที่แถวประชาชนยาวจนล้นออกมาจากท้องสนามหลวงถึงบริเวณด้านหน้าศาลรูปปั้นพระแม่ธรณีบีบมวยผม โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง และ จิตอาสา ทั้งภาครัฐและเอกชน คอยอำนวยความสะดวก มีการตั้งจุดบริการทางการแพทย์ และมีอาหารพระราชทาน ขนมไทย และน้ำดื่มไปแจกให้กับประชาชน

ขณะที่ สำนักพระราชวังได้สรุปยอดรวมประชาชนที่เดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ที่ผ่านมาว่า มีจำนวนทั้งสิ้น 36,030 คน รวม 283 วันมีจำนวน 9,273,816 คน

ประชาชนถวายบังคมพระบรมศพวันที่ 284